Pháp luật - Đời sống

Vị Xuyên xử lý 56 vụ vi phạm gian lận thương mại trong 6 tháng đầu năm 2022

28/06/2022 01:59 35 lượt xem

Thực hiện công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, trong 6 tháng đầu năm 2022, Ban Chỉ đạo 389 huyện Vị Xuyên đã đẩy mạnh kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm .

Vị Xuyên xử lý 56 vụ vi phạm gian lận thương mại trong 6 tháng đầu năm 2022
Đội QLTT số 2 tạm giữ hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

     Trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả không có diễn biến phức tạp, không có điểm nóng về buôn lậu. Hành vi vi phạm hàng nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ vẫn xảy ra nhưng đã được lực lượng chức năng xử lý kịp thời. Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng đã kiểm tra 414 vụ, trong đó đã xử lý 56 vụ, nộp ngân sách nhà nước trên 478 triệu đồng; tổng trị giá hàng hóa vi phạm trên 78 triệu đồng; trị giá hàng hóa tiêu hủy là gần 44 triệu đồng. Các vi phạm bị xử lý chủ yếu là gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhập lậu. Hàng hóa vi phạm gồm: Gỗ, pháo nổ, mỡ động vật, quần áo, thuốc tân dược, đồ chơi trẻ em …

             Trong thời gian tới, huyện Vị Xuyên tiếp tục thực hiện các văn bản chỉ đạo, kế hoạch của cấp trên. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong lĩnh vực thương mại. Tổ chức ký cam kết không vi phạm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Tăng cường quản lý địa bàn, nắm bắt diễn biến, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập