Pháp luật - Đời sống

Vị Xuyên xử phạt hành chính trên 81 triệu đồng trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại.

25/05/2022 00:53 78 lượt xem

     Trong tháng 5/2022, các ngành chức năng huyện Vị Xuyên đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Qua đó, đã xử phạt hành chính trên 81 triệu đồng đối với các đối tượng vi phạm.

Vị Xuyên xử phạt hành chính trên 81 triệu đồng trong công tác phòng chống buôn lậu,  gian lận thương mại.
Đội QLTT số 2 thu giữ quần áo giả mạo nhãn hiệu

    Trong thời gian qua tình hình thị trường trên địa bàn huyện Vị Xuyên cơ bản ổn định, hoạt động trao đổi mua bán hàng hóa chủ yếu như: Lương thực, thực phẩm, xăng dầu, mặt hàng phục vụ phòng chống dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn, thuốc phòng, chữa bệnh, đồ gia dụng, quần áo may sẵn... nhìn chung giá cả ổn định. Mặc dù giá xăng dầu có điều chỉnh tăng nhưng không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng. Mặt hàng thuộc danh mục do nhà nước định giá được điều tiết giá ổn định, giá cả được niêm yết công khai, rõ ràng tại các quầy hàng, điểm đại lý của các công ty. Tình hình buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại không có diễn biến phức tạp, không phát hiện các đường dây, ổ nhóm lớn về buôn lậu, hàng giả...  Trong tháng, cơ quan chức năng đã xử lý 14 vụ, trong đó xử phạt vi phạm hành chính 13 vụ, khởi tố 01 vụ/2 bị can. Các hành vi vi phạm gồm: Trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu; Không niêm yết giả hàng hóa tại địa điểm phải niêm yết theo quy định của pháp luật; Buôn bán thuốc bảo vệ thực vật mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật.

     Trong tháng 6, năm 2022, Ban Chỉ đạo 389 huyện Vị Xuyên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong lĩnh vực hoạt động thương mại; thực hiện ký cam kết đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ không buôn bán hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng… Tuyên truyền người dân không tiếp tay cho buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập