Thông tin tuyên truyền

VX triển khai tiêm bổ sung vắc xin Uốn ván - Bạch hầu Td đợt 2 năm 2022

14/10/2022 08:17 38 lượt xem

           Để chủ động phòng ngừa dịch bệnh, giảm tỷ lệ tử vong do bệnh bạch hầu, uốn ván tại các vùng có nguy cơ cao.  Từ ngày 13-25/10/2022 huyện Vị Xuyên tổ chức triển khai tiêm bổ sung vắc xin Uốn ván - Bạch hầu Td đợt 2 năm 2022 cho trẻ em 7 tuổi trên địa bàn huyện.

           Cụ thể, đối tượng được tiêm là tất cả trẻ 7 tuổi hoặc là học sinh lớp 2 (kể cả trẻ > 7 tuổi) tại vùng nguy cơ cao sẽ được tiêm 01 mũi vắc xin Td không kể tiền sử được tiêm chủng vắc xin bạch hầu, ho gà trước đó. Ngoại trừ trẻ đã tiêm vắc xin uốn ván, bạch hầu trong thời gian 1 tháng trước khi triển khai tiêm bổ sung. Theo đó, dự kiến sẽ có 2.252 trẻ được tiêm vắc xin Uốn ván – Bạch hầu tại 24 xã, thị trấn trên địa bàn huyện trong đợt này với mục tiêu đạt tỷ lệ trên 95% và được triển khai tiêm theo hình thức cuốn chiếu, tiêm đồng loạt cho trẻ tại địa bàn, được chia làm 2 đợt. Thời gian triển khai mỗi đợt tại các xã từ 3-5 ngày, bao gồm cả thời gian tiêm vét.
          Để chiến dịch đạt kết quả cao, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức phổ biến hướng dẫn cho các Trạm Y tế xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền bệnh Bạch hầu - Uốn ván đến nhân dân. Đồng thời, tại các điểm tiêm được bố trí theo nguyên tắc một chiều; bố trí đầy đủ cơ số thuốc cấp cứu, chống sốc, các phương tiện để sẵn sàng xử trí, cấp cứu kịp thời các trường hợp phản ứng sau tiêm (nếu có). Triển khai tiêm vắc xin Uốn ván-Bạch hầu giảm liều (Td) cho trẻ 7 tuổi có vai trò quan trọng giúp củng cố miễn dịch của trẻ để chủ động phòng bệnh bạch hầu và uốn ván gây ra, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiêm chủng mở rộng.

 

Vi Khiết

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập