Tin địa phương

xã Thanh Thủy tổ chức lễ hội xuống đồng

06/02/2017 00:00 63 lượt xem

Ngày 4/ 2, tức ngày 8 tháng giêng âm lịch, xã Thanh Thủy Vị Xuyên đã tổ chức lễ hội xuống đồng tại thôn Thanh Sơn. Đến dự có đồng chí Lý Nam Thủy Phó chủ tịch UBND huyện.

     Mở đầu là phần lễ cúng, cầu mong các thần linh, che trở phù hộ, cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, mọi người, mọi nhà hạnh phúc an khang thịnh vượng, cây trồng vật nuôi sinh sôi phát triển, cầu cho một măm mới, với nhiều thắng lợi mới trong công việc và trong cuộc sống lao động sản xuất.

     Phần hội, với nhiều hoạt đông sôi nổi như: văn hóa, văn nghệ bằng những tiết mục văn nghệ của bà con thôn Thanh Sơn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Tày, có nội dung mừng Đảng, mừng xuân, mừng quê hương đổi mới. Cùng với những lời ca, điệu múa là các hoạt động thể thao như: Ném còn, đánh yến, đẩy gậy, kéo co và đi cà kheo đã thu hút được đông đảo các tầng lớp cùng tham gia, đây là một hoạt động vui chơi sôi nổi trong những ngày đầu xuân, nhằm tạo ra một sức khỏe, để bắt đầu cho một năm lao động sản xuất mới, tạo ra một không khí đoàn kết thống nhất giữa nhân dân các dân tộc, cùng nhau xây dựng quê hương đất nước ngày một đẹp giầu. Thông qua, những trò chơi, những hoạt động đầu xuân năm mới, là dịp để mỗi hộ gia đình trong thôn, xây dưng và bảo tồn nét văn hóa đặc trưng của dân tộc mình, góp phần xây dựng quê hương đất nước.

    Nhân dịp này, xã Thanh Thủy đã tổ chức hội cấy thi giữa 7 thôn bản trong toàn xã, tạo ra một không khí lao động sản xuất sôi nổi ngay từ những ngày đầu xuân năm mới,với nhiều thắng lợi mới..


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập