Kinh tế

Xã Trung thành thành lập Tổ hợp tác trồng Nhãn

15/06/2020 00:00 60 lượt xem

Chiều ngày 12/6, xã Trung Thành tổ chức ra mắt Tổ hợp tác trồng Nhãn thôn Minh Thành. Dự lễ ra mắt có lãnh đạo Hội Nông dân huyện, lãnh đạo xã Trung Thành.

    Xã Trung Thành có tổng diện tích đất sản xuất nông nghiệp lớn với nhiều loại cây ăn quả như Cam, Nhãn, Thanh Long. Trong đó, diện tích cây nhãn tại thôn Minh Thành  chiếm trên 25 ha đã có 20 ha đã cho thu hoạch với sản lượng năm 2019 trên 61 tấn, dự kiến năm 2020 sẽ cho sản lượng lên đến 110 tấn. Nhiều hộ nông dân ở khu vực này, từ trước đến nay không liên kết sản xuất với nhau mà chỉ theo hình thức mạnh ai người ấy làm. Tuy được các ngành hướng dẫn về khoa học kỹ thuật nhưng hiệu quả sản xuất không đồng đều, chưa mang tính liên kết. Xuất phát từ thực tế trên và qua sự vận động của chính quyền địa phương, các hộ nông dân đã tự nguyện liên kết, thành lập tổ hợp tác trồng nhãn thôn Minh Thành với sự tham gia của 17 thành viên.

    Trên cơ sở đó, Tổ hợp tác thông qua quy chế hoạt động và phương án sản xuất kinh doanh. Tham gia Tổ hợp tác, các thành viên sẽ hướng dẫn, giúp đỡ nhau về vốn, kỹ thuật sản xuất, trồng trọt đảm bảo an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn Viet Gap nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, giúp nhau tiêu thụ sản phẩm, từng bước cải thiện đời sống vật chất cho các hộ gia đình, góp phần phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập