Điểm đến du lịch

Xã Cao Bồ, huyện Vị Xuyên phát triển Homestay

23/08/2022 01:55 103 lượt xem

   Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch có địa điểm nghỉ ngơi và lưu trú, hiện nay xã Cao Bồ, huyện Vị Xuyên đang vận động người dân duy trì dịch vụ Homstay và khuyến khích nguồn lực đầu tư xây dựng thêm các điểm Homestay trên địa bàn.

Xã Cao Bồ, huyện Vị Xuyên phát triển Homestay
Lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện tặng hoa chúc mừng khai trương Homestay thung lũng Chè Shan tuyết, thôn Lùng Tao, xã Cao Bồ.

    Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID – 19 trong hơn 2 năm qua, cùng với những điểm du lịch khác, lượng khách du lịch đến với địa bàn xã Cao Bồ cũng giảm rõ rệt. Đến nay dịch COVID – 19 đã không còn diễn biến phức tạp, du khách đã có thể đi du lịch, khám phá. Để có thể đón khách tốt nhất, xã Cao Bồ đã vận động các hộ có dịch vụ Homestay trong xã chỉnh trang khuôn viên, chuẩn bị các điều kiện về phòng nghỉ và nguồn thực phẩm sạch, học hỏi nâng cao kỹ năng đón tiếp, phục vụ và giữ chân du khách. Mới đây, trên địa bàn xã đã có thêm một hộ mới xây dựng và đăng ký dịch vụ Homestay với công trình được làm bằng vật liệu xây dựng và cây trúc, thân thiện với môi trường. Đến nay xã Cao Bồ có tổng số 11 hộ tham gia dịch vụ Homestay tại thôn Lùng Tao với dịch vụ ăn uống và lưu trú.

Homestay thung lũng Chè Shan tuyết, thôn Lùng Tao, xã Cao Bồ mới hoàn thành và đưa vào sử dụng.

  Đến với thôn Lùng Tao, xã Cao Bồ, du khách sẽ được khám phá ruộng bậc thang, chè cổ thụ và thác nước, được trải nghiệm đời sống sinh hoạt với những nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Dao nơi đây./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập