Pháp luật - Đời sống

Xã Thanh Thủy giải đáp ý kiến của công dân về lĩnh vực đất đai

12/05/2023 09:11 480 lượt xem

          Ngày 11/5, UBND xã Thanh Thủy đã tổ chức cuộc họp nhằm giải đáp các ý kiến của công dân về lĩnh vực đất đai. Dự có cấp ủy chính quyền xã, các ban ngành chuyên môn huyện, các đơn vị, LLVT đóng chân trên địa bàn và công dân có liên quan. 

Xã Thanh Thủy giải đáp ý kiến của công dân về lĩnh vực đất đai
Xã Thanh Thủy họp giải đáp ý kiến của công dân về lĩnh vực đất đai

          Qua báo cáo, thời gian gần đây tại khu vực biên mậu Nà La và xóm Pha Hán, thôn Giang Nam đã xảy ra tình trạng các hộ dân tự ý dựng nhà, xây dựng các công trình phụ trợ nằm trên đất nông nghiệp với số lượng lớn, bất thường, các công trình xây với mật độ dầy, san sát nhau, cơ bản không có người ở, một số nhà không có đường vào. Các khu đất đã được quy hoạch chi tiết để xây dựng các công trình hạ tầng, kỹ thuật, được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1648/QĐ-UBND ngày 20/8/2014. Bản đồ quy hoạch được công khai tại ngã ba cây xăng Thanh Thủy. Mặc dù khu đất có nguồn gốc, do một số hộ tự khai phá, quản lý chủ yếu trồng ngô khoai sắn, tuy nhiên sau này đã tự phân lô, mua bán chuyển nhượng để xây dựng các công trình trái phép. Căn cứ vào Luật đất đai 2013, Nghị định 91 năm 2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, UBND xã đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi tự ý chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp, thực hiện tuyên truyền, vận động các hộ vi phạm chủ động tháo dỡ công trình, trả lại nguyên hiện trạng ban đầu, tuy nhiên đến nay chỉ có 18 hộ đã chấp hành tháo dỡ công trình, còn hơn 30 hộ vẫn chưa thực hiện.

Công dân tham gia ý kiến, kiến nghị với UBND xã. 

          Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cầu thị, cuộc họp đã dành nhiều thời gian cho các hộ dân trình bày và đưa ra các ý kiến, kiến nghị của mình, qua đó đã tổng hợp được 12 ý kiến. Lãnh đạo xã Thanh Thủy cùng Ban kinh tế CKQT Thanh Thủy đã trả lời, giải đáp trực tiếp các ý kiến của công dân theo đúng quy định của các văn bản quy phạm pháp Luật./. 

Lãnh đạo UBND xã Thanh Thủy trực tiếp trả lời, giải đáp các kiến nghị của công dân liên quan lĩnh vực đất đai. 

 

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập