Pháp luật - Đời sống

Xã Thanh Thủy họp bàn về việc xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp

05/06/2023 08:02 78 lượt xem

           Ngày 02/6, xã Thanh Thủy, tổ chức họp bàn rút kinh nghiệm công tác cưỡng chế, buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả đối với các hộ gia đình xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp. Đến dự và chỉ đạo buổi họp có các đồng chí Lý Xuân Lù, Phó Bí thư Thường trực (PBT-TT) Huyện ủy; Trần Mạnh Tuyên, PCT-UBND huyện và các ngành chuyên môn của huyện.

Xã Thanh Thủy họp bàn về việc xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp
Toàn cảnh buổi họp

        Trong 2 năm qua, trên địa bàn xã Thanh Thủy, đã có rất nhiều hộ gia đình ở xóm Pha Hán, thôn Giang Nam và thôn Nà La, tự ý xây dựng nhiều ngôi nhà tạm bợ trái phép trên đất nông nghiệp, trong đó có nhiều người từ nơi khác đến mua đất, làm nhà . Với mục đích để chờ đền bù tiền của nhà nước, khi xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Tính đến ngày 30 /5/2023, do làm tốt công tác tuyên truyền từ cấp ủy chính quyền địa phương và các cấp, các ngành của huyện. Nên đã có 27 hộ gia đình tự tháo dỡ nhà, hiện vẫn còn 27 hộ chưa tháo dỡ. Tại buổi họp, các cấp, các ngành của huyện và xã Thanh Thủy tiếp tục bàn bạc, thống nhất, cùng nhau xây dựng các phương án tuyên truyền vận động 27 hộ còn lại tự tháo dỡ.

Đồng chí Lý Xuân Lù, PBT -TT Huyện ủy, phát biểu chỉ đạo tại buổi họp

        Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, đồng chí Lý Xuân Lù, PBT-TT Huyện ủy và đồng chí Trần Mạnh Tuyên, PCT -UBND huyện, đã biểu dương xã Thanh Thủy và các ngành chuyên môn của huyện, đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động, nên đã có 27 hộ tự tháo dỡ công trình, trong thời gian qua. Đồng thời chỉ ra những mặt còn thiếu sót, hạn chế trong quá trình thực hiện, cần phải rút kinh nghiệm và yêu cầu xã và các ngành chuyên môn của huyện, cần phối hợp chặt chẽ với nhau, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm bắt những kẻ chủ mưu, núp đằng sau, sui dục nhân dân. Kiên quyết xử lý bằng được 27 hộ còn lại, phải tự tháo dỡ xong trước ngày 30/6, để trả lại hiện trạng đất ban đầu cho xã. Đặc biệt, những hộ chống đối, không tự tháo dỡ, sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật.

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập