Giáo dục

Các đồng chí lãnh đạo dự lễ khai giảng năm học mới tại các trường học trên địa bàn huyện Vị Xuyên

06/09/2017 00:00 272 lượt xem

Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu học sinh trên cả nước chào đón năm học mới 2017 – 2018. Ngày 5/9, đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy cùng các ban ngành của tỉnh, huyện đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại trường PTDT bán trú TH và THCS Cao Bồ; trường Mầm non Cao Bồ.

     Tại buổi lễ, các đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh hai trường đã nghe đọc thư của Chủ tịch nước gửi các thầy, cô giáo và các em học sinh trên cả nước nhân dịp chào đón năm học mới.  Bước vào năm học mới, hai trường đón tổng số hơn 800 học sinh tựu trường, phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học qua, trong năm học này, hai trường quyết tâm phấn đấu thi đua, duy trì và vượt các thành tích đã đạt được, tiếp tục phấn đấu đưa chất lượng giáo dục của xã ngày một nâng cao. 

     Tặng hoa chúc mừng và phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Bí thư huyện ủy Vi Hữu Cầu ghi nhận, biểu dương những thành tích mà thầy và trò hai trường đã đạt được trong năm học qua. Đồng chí mong muốn các trường cần nỗ lực, cố gắng hơn nữa, vượt khó và phát huy những thành tích đã đạt được để triển khai thực hiện tốt chương trình đổi mới giáo dục trong năm học mới; đẩy mạnh phong trào thi đua " Dậy tốt, học tốt"; cán bộ giáo viên không ngừng tự rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn. Bên cạnh giảng dậy kiến thức, các trường cũng cần chăm lo đến đời sống sinh hoạt cho học sinh bán trú, giáo dục cho các em giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc mình; các bậc phụ huynh cần thường xuyên quan tâm, phối hợp tốt với nhà trường để đưa con em đến trường đúng thời gian, hỗ trợ các trường xây dựng cảnh quan sáng xanh - sạch đẹp. Cấp uỷ đảng, chính quyền xã cần quan tâm, sâu sát đến lĩnh vực giáo dục của địa phương, chăm lo đầy đủ về cơ sở vật chất để sự nghiệp giáo dục ngày một nâng cao.

    Hòa chung không khí tưng bừng của ngày khai giảng, sáng ngày 5/9, các trường học trên địa bàn xã Phú Linh đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017 – 2018. Đến dự có đồng chí Mương Ngọc Lào – Phó bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vị Xuyên.

    Đồng chí Mương Ngọc Lào - Phó bí thư thường trực huyện ủy trao quà cho trường Mầm Non Phú Linh

Bước vào năm học mới, xã Phú Linh có 4 trường học ở 3 cấp học với tổng số 1.106 học sinh, 49 lớp học, 104 cán bộ, giáo viên. Trong đó bậc học Mầm non có 371 cháu, 17 lớp, 22 giáo viên; bậc Tiểu học có 430 em, 21 lớp, 52 giáo viên; THCS có 305 học sinh, 11 lớp và 30 giáo viên. Cơ sở vật chất năm học mới được xã Phú Linh quan tâm, cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh. Bên cạnh đó, xã cũng đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động sự đóng góp về vật chất và ngày công lao động của các tổ chức, cá nhân và phụ huynh học sinh.

Phát biểu tại lễ khai giảng với thầy trò các trường học của xã Phú Linh, đồng chí Mương Ngọc Lào - Phó bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Phú Linh là xã có truyền thống hiếu học, cấp ủy, chính quyền xã Phú Linh cần tiếp tục quan tâm hơn nữa để phong trào hiếu học của xã ngày càng phát triển, góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục chung của huyện nhà. Đồng chí cũng đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà các trường học của xã đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời đề nghị đội ngũ giáo viên cần nêu cao tinh thần đoàn kết, trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy và quan tâm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Đồng chí cũng mong muốn các em học sinh phấn đấu học giỏi và luôn là người học trò ngoan, lễ phép. Đối với các bậc phụ huynh, cần quan tâm hơn nữa đến việc học tập của con em mình.

Dịp này, đồng chí Mương Ngọc Lào - Phó bí thư thường trực huyện ủy đã trao quà của huyện ủy, HĐND, UB ND, UB MTTQ huyện Vị Xuyên cho trường Mầm Non và trường THCS Phú Linh. Đồng thời trao Giấy khen của UBND huyện cho tập thể trường Mầm Non và các giáo viên có thành tích xuất sắc năm học 2016 – 2017.

Hòa chung trong không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Ngày 5/9, ông Nguyễn Trung Lai phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2017-2018 tại xã Thượng Sơn, cùng dự còn có đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương và đông đảo phụ huynh học sinh trên địa bàn xã.

Đồng chí Nguyễn Trung Lai PCT- HĐND huyện tặng quà cho trường THCS xã Thượng Sơn

      Thượng Sơn là xã vùng cao còn nhiều khó khăn, xã có 12 thôn, bản với 100% học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số. Năm học mới này, xã có 1.258 học sinh, trong đó cấp học mần non là 361cháu, Tiểu học 569 em và Trung học cơ sở 328 em. Trong những năm qua, các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở xã  đã được Nhà nước quan tâm đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng, trường lớp học cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học của con em trong xã. Đối với đội ngũ giáo viên, ngoài chế độ ưu đãi cho cán bộ giáo viên đối với vùng khó khăn, cơ sở vật chất trường lớp học, nhà công vụ giáo viên cũng được đầu tư xây dựng khang trang, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, giáo viên yên tâm công tác. Phát biểu tại Lễ Khai giảng, đồng chí Nguyễn Trung Lai phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của các nhà trường trong năm học qua. Bước vào năm học 2017 - 2018 với kỳ vọng sẽ có nhiều đổi mới, đồng chí mong muốn: cán bộ, giáo viên các nhà trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, tích cực đưa kỹ năng sống vào vào giảng dạy, giúp các em học sinh được phát triển toàn diện... Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí đã tặng hoa, quà cho trường Trung học cở  và chúc các thầy cô giáo, các học sinh có sức khỏe dồi dào, ra sức thi đua dạy tốt, học tốt. Thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp về nhiệm vụ, mục tiêu phát triển giáo dục đào tạo; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà nhà trường đặt ra trong năm học mới… 

    Sáng ngày 5.9.2017, đồng chí Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã đến dự lễ khai giảng trường Phổ thông Dân tộc nội trú; trường THCS Lý Tự Trọng và trường THPT Vị Xuyên.

Đồng chí Lương Văn Đoàn Chủ tich UBND huyện tặng hoa và quà thầy trò trường PTDT Nội trú huyện

    Năm học 2016 - 2017, các trường học trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên đã vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển giáo dục đã đề ra, tạo nên sự đổi mới rõ nét ở hầu hết các lĩnh vực, các hoạt động giáo dục từ nề nếp kỷ cương dạy và học, kỷ luật được duy trì. Chất lượng giáo dục đạo đức được chuyển biến tốt, chất lượng trí dục được nâng cao. Tỷ lệ học sinh chuyển lớp, chuyển cấp, học sinh khá giỏi được tăng cao. Phong trào thi đua dạy tốt học tốt của các thầy cô đã đạt được nhiều thành tích; công tác xã hội hóa giáo dục được quan tâm.

    Đánh trống khai giảng năm học mới và phát biểu tại các trường, đồng chí Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện đã chúc mừng các thầy cô giáo và toàn thể các cháu học sinh các trường nhân ngày khai trường và mong muốn trong năm học mới 2017 – 2018, các thầy giáo, cô giáo các trường tiếp tục đoàn kết, không ngừng học tập nghiên cứu ngâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học, đưa kỹ năng sống vào trường học; tích cực nghiên cứu về đổi mới giáo dục của Đảng và nhà nước để thấy rõ vai trò trách nhiệm của mình trong sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo. Đối với các em học sinh phải ghi nhớ đến trường không chỉ để học chữ mà đầu tiên là phải học làm người, luôn trau dồi đạo đức, lối sống, tích cực rèn luyện thể chất, có hiếu với ông bà, cha mẹ, xứng đáng là con ngoan trò giỏ, cháu ngoan Bác Hồ. Với cấp ủy, chính quyền địa phương,  các bậc phụ huynh và toàn xã hội cần tiếp tục quan tâm có những đóng góp thiết thực hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện nhà. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học cho các nhà trường.  


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập