Giáo dục

Các đồng chí lãnh đạo Huyện Vị Xuyên dự Lễ khai giảng năm học mới tại các Trường học trên địa bàn huyện

06/09/2016 00:00 235 lượt xem

Hòa chung không khí ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng ngày 5/9, hơn 3.000 học sinh trên địa bàn huyện ở các cấp học đã nô nức đi khai giảng năm học mới, các đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã đến dự và đánh trống khai trường. Dự lễ khai giảng tại các trường học trên địa bàn xã Thượng Sơn có đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy, đại diện Sở GD&ĐT, lãnh đạo huyện Hội khuyến học huyện và lãnh đạo xã Thượng Sơn.

     Năm học 2015 – 2016, xã Thượng Sơn có 4 trường học với 106 cán bộ giáo viên và gần 1.200 học sinh các cấp. Năm học 2015 – 2016, cơ sở vật chất các trường học đã được tu sửa khang trang, chất lượng giáo được nâng lên, số học sinh khá, giỏi đạt tỷ lệ trên 35%. Phương hướng năm học 2016 – 2017, các trường học trên địa bàn xã Thượng Sơn tiếp tục phát triển quy mô trường lớp, học sinh, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục, phấn đấu đạt một số mục tiêu cụ thể như: Tỷ lệ chuyển lớp 95%, chuyển cấp 98% trở lên; Tỷ lệ học sinh khá, giỏi: tiêu học 39%, THSC 29%; duy trì sĩ số các bậc học 98% trở lên…

      Phát biểu và đánh hồi trống khai trường, đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy Vị Xuyên đã biểu dương những kết quả học tập mà thầy trò các trường học tại xã Thượng Sơn đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời chúc các trường học trên địa bàn xã đạt được kết quả cao trong năm học 2016 – 2017 và phấn đấu đạt chuẩn trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị đội ngũ giáo viên các trường học không ngừng trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện nói đi đôi với làm, vượt qua khó khăn nâng cao chất lượng giáo dục của xã và phát động các phong trào thi đua tại các trường học. Đối với cấp ủy, chính quyền địa phương cần quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học và làm tốt công tác xã hội hóa gióa dục. Các bậc phụ huynh chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, cùng với nhà trường đóng góp công sức xây dựng cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ hơn. Đối với các em học sinh cần phấn đầu học giỏi, vâng lời cha mẹ, thầy cô.

     

Bí thư huyện ủy Vi Hữu Cầu tặng hoa và trao quà cho các trường học trên địa bàn xã Thượng Sơn

     Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Vi Hữu Cầu – Bí thư huyện ủy đã trao quà và tặng hoa cho các trường học trên địa bàn xã. Hội khuyến học huyện Vị xuyên trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó năm học 2015 – 2016 của xã. Chi nhánh Vietel Vị Xuyên cũng trao các phần quà cho các em đạt thành tích cao trong học tập năm học 2015 – 2016.

**********************

      Ngày 5/9, cùng với các trường trên địa bàn huyện nô nức tổ chức lễ khai giảng năm học mới, các trường học trên địa bàn xã Linh Hồ đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2016 – 2017. Tới dự lễ khai giảng tại trường THCS – THPT xã Linh Hồ có đồng chí Trần Đức Quý - PCT UBND tỉnh, lãnh đạo hội khuyến học tỉnh; đại diện chi nhánh viettell Hà Gang; đại diện nhóm hỗ trợ phát triển giáo dục vùng cao; về phía huyện Vị Xuyên có đồng chí Đặng Thị Phượng, PCT UBND huyện.

Đồng chí Trần Đức Quý - PCT UBND Tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THCS - THPT xã Linh Hồ

      Trong năm học 2015 - 2016, Trường THCS - THPT xã Linh Hồ đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện kỷ cương, nề nếp của Ngành. Nhà trường đặc biệt chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm nhằm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện. Trong năm học vừa qua, trường có 689 học sinh. Kết quả xét 2 mặt giáo dục có 5 em đạt hs giỏi, học sinh khá 170 em; học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%, học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100%, 18 học sinh đủ điểm đỗ đại học. Hệ thống trường lớp đã cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Trường cũng đã đạt nhiều thành tích nổi bật trong các kỳ thi của huyện, tỉnh. Năm học qua trường có 11 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, có một nhóm tác giả lớp 8b được dự thi cấp bộ với nội dung vận dụng kiến thức liên môn, có 2 giải trong kỳ thi học sinh giỏi trên Web do tập đoàn viettel phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Giang tổ chức.

      Ghi nhận những thành tích mà thầy trò trường THCS - THPT đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng chí Trần Đức Quý, PCT UBND tỉnh đã gửi lời chúc mừng đến tập thể nhà trường, đồng thời động viên các thầy cô giáo, các em học sinh tiếp tục hoàn thiện mọi mặt để gặt hái nhiều kết quả trong học tập. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể huyện, xã thường xuyên quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, tích cực vận động học sinh ra lớp, phối hợp với nhà trường trong việc giáo dục học sinh một cách toàn diện; đẩy mạnh, hưởng ứng các phong trào thi đua, chính sách giáo dục của Ngành đã đề ra.

Đồng chí Trần Đức Quý - PCT UBND Tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên cùng đại diện các tổ chức, doanh nghiệp trao quà cho trường THCS - THPT Linh Hồ

    Nhân dịp này, UBND tỉnh, Hội khuyến học tỉnh, Chi nhánh Vietell Hà Giang, Nhóm hỗ trợ phát triển giáo dục vùng cao và huyện Vị Xuyên cũng đã dành nhiều xuất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi của trường THCS – THPT Linh Hồ. Đồng chí Trần Đức Quý cùng Hội khuyến học tỉnh, Chi nhánh Vietell Hà Giang và lãnh đạo huyện Vị Xuyên cũng đã đến thăm, động viên và tặng quà cho thầy và trò 3 trường Tiểu học A, Tiểu học B và trường Mầm non Linh Hồ.

***************************

    Ngày 5-9, đồng chí Mương Ngọc Lào PBTTT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tới dự lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017 tại xã Phú Linh.

Đồng chí Mương Ngọc Lào - PBTTT Huyện Ủy,Chủ tịch HĐND huyện tặng quà trường Tiểu học đoàn kết xã Phú Linh 

    Tại các điểm Trường tiểu học Đoàn Kết, Trung học cở sở, Trường mần non, Trường tiểu học Tân Trào, đồng chí Mương Ngọc Lào PBTTT Huyện Ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tặng hoa, quà và biểu dương những thành tích mà thầy và trò các trường học đã đạt được trong năm học qua, đồng thời mong muốn thầy trò các trường tiếp tục giảng dạy học tập để có thành tích cao hơn trong năm học tới. Cùng với đó, Các em học sinh phải thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, cố gắng chăm chỉ siêng năng trong học tập và rèn luyện, có phương pháp học tập tích cực; Đồng thời không ngừng rèn luyện phẩm chất, nhân cách, đạo đức, tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa và hoạt động xã hội, xứng đáng trở thành con ngoan, trò giỏi, chủ nhân tương lai của đất nước, để xứng đáng truyền thống vẻ vang của các lớp đàn anh đi trước, đáp ứng sự kỳ vọng, mong muốn của gia đình và toàn xã hội…

    Sáng ngày 5/9, trường THPT thị trấn Vị Xuyên và trường THCS xã Việt Lâm đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2016 - 2017. Dự buổi lễ có đồng chí Lương Văn Đoàn - PBT, Chủ tịch UBND huyện, đại diện cấp ủy, chính quyền 2 xã, thị trấn cùng đông đảo thầy cô, các bậc phụ huynh cùng hơn 900 học sinh hai trường cùng có mặt đông đủ.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lương Văn Đoàn đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THCS xã Việt Lâm

     Tại buổi lễ, các đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh hai truờng đã được nghe thư của Chủ tịch nước gửi các thầy, cô giáo và các em học sinh nhân dịp năm học mới. Đồng thời, nghe báo cáo kết quả năm học 2015 - 2016, theo đó, trong năm vừa qua, trường THPT thị trấn Vị Xuyên và THCS xã Việt Lâm đã thực hiện tốt phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo để học sinh học tập và làm theo; sỹ số học sinh được duy trì, không có học sinh bỏ học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục; tỷ lệ chuyển lớp, chuyển cấp ở các bậc học đều đạt và vượt so với kế hoạch. Ngoài ra, việc huy động xã hội hóa để xây dựng cơ sở vật chất, trang bị các thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập được các trường thực hiện tốt. Bước vào năm học 2016 - 2017 với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, ngay từ đầu năm học, các trường đã xây dựng kế hoạch cho cả năm học, tích cực đổi mới trong quản lý, chấn chỉnh kỷ cương, nề nếp, phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống, phát triển năng khiếu của học sinh và xây dựng môi trường giáo dục thân thiện. Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học qua, năm học 2016 - 2017 này, thầy trò hai trường quyết tâm phấn đấu thi đua, duy trì và vượt các thành tích đã đạt được trong năm học qua, tiếp tục khẳng định mình bằng chất lượng, hiệu quả giáo dục.

     Đánh trống khai giảng năm học mới và phát biểu tại 2 trường, đồng chí chủ tịch huyện Lương Văn Đoàn đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà thầy và trò  trường THPT thị trấn Vị Xuyên và THCS xã Việt Lâm đã đạt được trong năm học qua.  Đồng thời, để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm học tới, đồng chí mong muốn các thầy cô giáo hãy là tấm gương sáng cho học trò noi theo, luôn tu dưỡng, rèn luyện đạo đức nhà giáo và không ngừng học hỏi nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ; đối với các em học sinh hãy chăm chỉ học tốt, rèn luyện tốt, học mà chơi, chơi mà học, thực sự tu dưỡng bản thân thành con ngoan, trò giỏi, phải luôn cố gắng nỗ lực vươn lên trong học tập; với các bậc cha mẹ phụ huynh học sinh đồng chí thực sự hy vọng sẽ cùng phối hợp với nhà trường để cùng giáo dục con em mình một cách toàn diện, cùng chung tay hỗ trợ, giúp đỡ nhà trường thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục để nâng cấp cơ sở vật chất, tạo môi trường học tập tiện nghi, đầy đủ cho con em mình.

    Nhân dịp này, đồng chí Lương Văn Đoàn cũng đã tặng hai trường những bó hoa tươi thắm nhất cùng các phần quà ý nghĩa nhân ngày khai giảng năm học mới.

****************************

    Sáng ngày 5/9 trường Tiểu học A xã Ngọc Linh long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2016 -2017. Dự lễ khai giảng, có lãnh đạo Đài TT –TH Vị Xuyên, lãnh đạo xã Ngọc Linh cùng đông đảo các thầy cô, các bậc phụ huynh và các em học sinh trong toàn trường. 

    Tại buổi lễ, lãnh đạo nhà trường đã đọc Thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam gửi các thầy, cô giáo và các em học sinh.  Năm học 2014 – 2015, trường tiểu học A Ngọc Linh tiếp tục đạt nhiều thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên. Tỷ lệ học sinh khá giỏi tăng lên theo từng năm, học sinh, xếp loại hạnh kiểm khá tốt đạt 95%. Tỷ lệ học sinh chuyển cấp đạt 99,8%. Năm học 2016 nhà trường đón 57 em học sinh lớp 1 nâng tổng số học sinh toàn trường lên 236 em. Năm học 2016  nhà trường tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua thành lập ngành đã trở thành hoạt động thường xuyên của nhà trường. Mỗi thầy cô không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng sư phạm, đạo đức nghề nghiệp, sáng tạo trong công việc, tận tâm, tận tụy, hết lòng vì thế hệ trẻ. Tiếp tục đẩy mạnh thi đua dạy tốt học tốt để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng trong các kỳ thi. Nhà trường tiếp tục tăng cường các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy và học tập. 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập