Giáo dục

Hội thi “ Bé thông minh, nhanh trí” huyện Vị Xuyên lần thứ Nhất

02/05/2018 00:00 61 lượt xem

Thiết thực lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 43 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Miền nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế lao động 1/5. Ngày 27/4, phòng GD&ĐT huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội thi “ Bé thông, nhanh trí” lần thứ nhất cho bậc học mầm non năm học 2017 – 2018.

    Tham gia hội thi lần này có 228 bé tới từ 27 trường mầm non trên địa bàn huyện cùng nhau thi tài. Các đội đã cùng trải qua 3 phần thi gồm: Phần chào hỏi, trong thời gian 5 phút các đội giới thiệu về ngôi trường mình đang theo học cùng tên các thành viên tham gia hội thi dưới hình thức thơ, ca, hò, vè, nhạc, kịch. Trong phần thi kiến thức, mỗi đội cử ra 3 thành viên để cùng nhau trả lời các câu hỏi do ban giám khảo đưa ra, với các chủ đề như: Sắp xếp thứ tự chữ số; tìm hiểu luật và biển báo an toàn giao thông, tô màu vật nuôi hay dán tranh theo chủ đề. Cuối cùng là phần thi năng khiếu, các đội đã cùng thể hiện tài năng với tiết mục đa dạng,đặc sắc như: Nhảy hiện đại, dân vũ, múa, kể chuyện, đóng kịch....Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, cùng tinh thần thi hết mình, các đội thi đã công hiến những màn thi  thú vị, sôi nổi, được ban giám khảo đánh giá cao, khán giả cổ vũ nhiệt tình.  

    Hội thi là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước,góp phần hưởng ứng phong trào thi đua “ Xây dựng trường học mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, giúp tuyên truyền sâu rộng tới phụ huynh học sinh và cộng đồng về việc tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ theo khoa học. Từ đó nhận thức đúng đắn về giáo dục trẻ mầm non và cùng làm tốt công tác phối hợp giữa gia đình, nhà trường để giáo dục trẻ phát triển một cách toàn diện. Đây cũng là dịp cho các bé được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, được thể hiện tài năng, kiến thức và nâng cao khả năng giao tiếp, trình bày trước đám đông, giúp các bé tự tin, hình thành những kỹ năng sống cơ bản chuẩn bị vào bậc tiểu học một cách vững vàng.

Ban giám khảo trao giải nhất cho hai trường Linh Hồ và Hoa Mai, thị trấn Vị Xuyên. 

    Kết thúc hội thi, Ban giam khảo đã trao các giải nhất; nhì; ba cho những đội có phần thi suất sắc. Cùng với đó, ban giám khảo trao 12 giải phụ cho các màn chào hỏi, năng khiếu, kiến thức xuất sắc nhất hay giọng hát ấn tượng nhất và giải khuyến khích cho các đội tham gia dự thi.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập