Giáo dục

Hội thi “ Bé yêu làn điệu dân ca” Vị Xuyên lần thứ nhất, năm 2017

24/04/2017 00:00 136 lượt xem

Ngày 21/4, phòng GD&ĐT huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội thi “ Bé yêu làn điệu dân ca” lần thứ nhất năm 2017. Đến dự với hội thi có đồng chí Đặng Thị Phượng, PCT UBND huyện, lãnh đạo một số ban ngành liên quan của huyện cùng 27 trường mầm non trên địa bàn.

    Tham gia hội thi có 27 đội với hơn 200 em học sinh đến từ các trường mầm non trên địa bàn huyện cùng nhau thi tài. Các đội trải qua 2 phần thi gồm: Chào hỏi và năng khiếu. Trong phần thi chào hỏi mỗi đội có thời gian từ 3 - 5 phút để giới thiệu về ngôi trường mình theo học qua các bài vè, thơ, ca, kịch đặc sắc. Phần thi năng khiếu được các đội thể hiện sinh động qua những làn điệu dân ca, hát then, cọi, lời đồng dao.... Với sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư công phu, kỹ lượng cùng sự sáng tạo, phần thi của các trường đều để lại ấn tượng cho đại biểu, Ban giám khảo, được khán giả cổ vũ sôi nổi, nhiệt tình.

  Thông qua hội thi nhằm bảo tồn, phát huy những làn điệu dân ca truyền thống của quê hương, đất nước. Thực hiện có hiệu quả phong trào đưa văn hóa dân gian vào giảng dạy tại các trường học. Đây cũng là dịp để cô trò các trường phát huy tài năng, tính sáng tạo, thể hiện năng khiếu âm nhạc qua những làn điệu dân ca các vùng miền. Giúp các em học sinh rèn luyện sự tự tin, mạnh dạn, có kiến thức tốt để phát triển tài năng. Đồng thời là dịp để các trường có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, cùng thực hiện tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ, giúp học sinh phát triển toàn diện cả về Trí - Đức - Thể - Mỹ.

Ban giám khảo trao giải nhất cho trường mầm non Sơn Ca và Hoa Mai. 

   Kết thúc hội thi, Ban giám khảo đã trao giải nhất cho trường mầm non Hoa Mai và Sơn Ca, thị trấn Vị Xuyên, trao giải Ba, Nhì, Khuyến Khích cho các đội còn lại. Ngoài ra, còn trao các giải phụ như: Giọng hát dân ca hay nhất, tiết mục năng khiếu hay nhất, phần thi chào hỏi ấn tượng nhất./. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập