Giáo dục

Huyện Vị Xuyên: Kết thúc Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

26/06/2017 00:00 100 lượt xem

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 đã kết thúc. Qua 3 ngày thi, tại 02 điểm thi trên địa bàn huyện, kỳ thi đã diễn ra an toàn, đúng quy chế; An ninh trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo.

   Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 được diễn ra từ ngày  22 - 24/6. Năm nay, huyện Vị Xuyên có 02 điểm thi gồm: Trường THPT Vị Xuyên và Trung tâm GD nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện. Với 25 phòng thi và trên 700 thí sinh dự thi. Theo quy chế, để xét tốt nghiệp THPT, thí sinh sẽ làm 5 bài thi, gồm 3 bài độc lập bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; lựa chọn một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh), hoặc Khoa học Xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân). Đây là năm đầu tiên môn Giáo dục công dân được đưa vào Kỳ thi THPT quốc gia và cũng là năm đầu tiên các môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân được tổ chức thi bằng hình thức trắc nghiệm. Theo nhận xét của các thí sinh, đề thi năm nay vừa sức với các em và hầu hết đều nằm trong chương trình học phổ thông.

    Để kỳ thi THPT quốc gia tại huyện Vị Xuyên thành công và đạt kết quả tốt nhất, việc chuẩn bị tốt từ Hội đồng thi, Ban coi thi tổ chức kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế; các cán bộ coi thi và các thầy, cô tham gia tổ chức kỳ thi làm việc công tâm, trách nhiệm; các ngành, tổ chức đoàn thể, trường học được giao nhiệm vụ tham gia kỳ thi thực hiện đúng, đủ chức trách nhiệm vụ, tạo điều kiện tốt nhất để kỳ thi diễn ra an toàn. Ngoài ra các đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” cũng có mặt tại các điểm thi để hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc liên quan đến kỳ thi cho thí sinh; hỗ trợ các điều kiện đi lại, nước uống cho thí sinh cũng như phối hợp với các cơ quan chức năng hỗ trợ thực hiện công tác đảm bảo sức khỏe cho thí sinh, giữ an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các địa điểm thi.

   Có thể thấy rằng, với sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, sự  nỗ lực của thầy và trò các trường THPT trên địa bàn, Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 tại huyện Vị Xuyên đã thành công tốt đẹp. Theo kế hoạch, trong tháng 7 kết quả thi THPT Quốc gia sẽ được công bố 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập