Giáo dục

Huyện Vị Xuyên nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

20/11/2017 00:00 109 lượt xem

Thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên và sự ủng hộ tích cực của các bậc phụ huynh, ngành Giáo dục và Đào tạo Vị Xuyên đã đạt được những thành tích đáng tự hào. Các phong trào thi đua do ngành phát động luôn được các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Vị Xuyên triển khai sâu rộng tới toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên. Qua đó, đã xuất hiện ngày càng nhiều những cá nhân, tập thể tiêu biểu, đi đầu trong các phong trào thi đua, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

      Trong năm học vừa qua, toàn ngành GD&ĐT Vị Xuyên tiếp tục đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và các phong trào thi đua “Hai tốt” phong trào “Xây dựng trường học sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn” bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, đã mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác xây dựng cảnh quan môi trường sư phạm lành mạnh, thân thiện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Năm học 2016-2017, toàn huyện có 83 đơn vị trường học với trên 26 nghìn học sinh. Tỷ lệ huy động trẻ đúng độ tuổi đến trường đạt trên 90%; Chuyển lớp, chuyển cấp đạt từ 90% trở lên; 24/24 xã, thị trấn duy trì bền vững kết quả phổ cập giáo dục các cấp học. Kết thúc năm học 2016-2017, có thêm 05 trường đạt chuẩn Quốc gia, nâng tổng số trường đạt chuẩn Quốc gia lên 24 trường. Bên cạnh đó, Công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên luôn được ngành Giáo dục và Đào tạo huyện quan tâm. Hiện nay, toàn huyện có trên 2.500 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, trong đó đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn chiếm trên 96 %. Cô Phạm Thị Như, giáo viên trường MN Thanh Đức chia sẻ “ Mặc dù điểm trường nơi tôi đang công tác đường xá đi lại rất khó khăn, vất vả, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn. Nhưng với lòng yêu nghề, mến trẻ tôi và các đồng nghiệp luôn cố gắng động viên nhau cùng vượt qua để đưa cái chữ đến cho những học sinh nơi vùng biên.Tôi luôn tự học hỏi, nâng cao chuyên môn của mình, làm nhiều đồ chơi, đồ dùng để dậy học giúp các em dễ hiểu bài hơn, cùng với đó cũng phối hợp với chính quyền thôn, đến từng nhà vận động các em tới trường để đảm bảo đúng chỉ tiêu giao.”

Ngành GD&ĐT huyện trao thưởng những tập thể, cá nhân tiên biếu xuất sắc trong năm học 2016 - 2017

   Một trong những thành tích nổi bật của ngành GD huyện nhà trong năm học qua, đó là việc thực hiện giáo dục các kĩ năng sống và đưa văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số vào giảng dạy trong các nhà trường, thông qua các buổi ngoại khóa, các trò chơi dân gian hay những làn điệu dân ca mang đậm nét văn hóa truyền thống của các dân tộc, đã được các em học sinh tích cực hưởng ứng và nhiệt tình tham gia. Không chỉ sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách nhà nước, công tác xã hội hóa giáo dục trên địa bàn huyện cũng được đẩy mạnh. Trong năm học, tổng số kinh phí các tổ chức, cá nhân hỗ trợ tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của các nhà trường trị giá 14 tỷ đồng. Ngoài ra các xã, thị trấn huy động phụ huynh học sinh đóng góp hàng nghìn ngày công để vệ sinh, tu sửa cơ sở vật chất trường, lớp: đóng, sửa chữa bàn ghế, xây tường rào, làm sân bê tông. Bà Lê Thị Thuận – Trưởng phòng GD&ĐT Vị Xuyên cho biết: “ Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm chỉ đạp sát sao từ cấp ủy chính quyền các cấp, sự vào cuộc quyết liệt của ngành trong đổi mới công tác giáo dục, thì cho đến nay có thể khẳng định giáo dục huyện nhà đã có bước phát triển rõ nét và ngày càng đi lên. Đội ngũ cán bộ giáo viên đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn ở mức cao,cơ sở vật chất được đầu tư quan tâm đảm bảo tương đối ổn định cho việc dậy và học của các trường. Các phong trào do ngành tổ chức cũng được đông đảo các trường, cán bộ giáo viên tham gia hưởng ứng và xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong công công tác dạy và học. Để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục huyện nhà thời gian tới, phòng GD&ĐT huyện tập trung chỉ đạo các trường tiếp tục thực hiện tốt công tác chuyên môn, phát động các phong trào thi đua rộng khắp trong toàn ngành như “ Dậy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học sáng – xanh – sạch đẹp – an toàn”, “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học, sáng tạo”....tăng cường đưa văn hóa dân tộc vào giảng dậy; thực hiện thường kỳ các hội thảo, tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ giáo viên....”

   Với những thành tích đạt được, ngành Giáo dục huyện Vị Xuyên đã có những bước trưởng thành vững chắc, khẳng định vai trò và vị thế của mình trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Những thành tựu đã đạt được là sự cố gắng, nỗ lực của nhiều thế hệ những người đi  “ gieo chữ”, tạo tiền đề vững chắc để huyện Vị Xuyên tiếp tục xây dựng nền giáo dục vững mạnh, toàn diên.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập