Giáo dục

Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

05/02/2018 00:00 88 lượt xem

Ngày 2/2, Trường mầm non Hoa Sen, xã Tùng Bá long trọng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Tham dự buổi lễ có đồng chí Đặng Thị Phượng – PCT UBND huyện; lãnh đạo sở GD&ĐT, lãnh đạo cấp ủy chính quyền xã Tùng Bá, đại diện các trường mầm non trên địa bàn huyện, cùng các thầy, cô giáo, phụ huynh và các em học sinh trường Mầm non Hoa Sen.

    Trường mầm non Hoa Sen được tách từ trường mầm non Tùng Bá từ năm 2012, sau 6 năm xây dựng và phát triển, đội ngũ giáo viên nhà trường ngày càng lớn mạnh cả về số lượng, vững vàng về chuyên môn. Nhờ nhận được sự quan tâm, đầu tư tích cực của cấp ủy, chính quyền các cấp cùng Ngành giáo dục, đến nay cơ sở vật chất của nhà trường đã được xây dựng khang trang, sạch đẹp, với đầy đủ các phòng chức năng như: Khu hiệu bộ, phòng hội trường, phòng âm nhạc, phòng y tế, khu vui chơi giải trí,.. đáp ứng tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn quốc gia. Năm học 2017 – 2018, trường có tổng số hơn 260 học sinh thuộc 10 nhóm lớp, tổng cán bộ, giáo viên là 29 người, 100% có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn đạt hơn 80%. Song song với việc xây dựng trường chuẩn Quốc gia, nhà trường đã bám sát vào kế hoạch của Ngành cấp trên thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Vận động 100% trẻ trong độ tuổi đến lớp; trẻ đảm bảo về thể chất và tinh thần đạt 100%; trẻ được khám sức khỏe định kỳ đầy đủ; tỷ lệ trẻ phát triển bình thường về chiều cao, cân nặng đạt 91%; 100% trẻ 5 tuổi được theo dõi đánh giá theo Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi và hoàn thành chương trình giáo dục mầm non; kết quả đạt Bé sạch, chăm ngoan trong học kỳ I, đạt 96%.

     Trao bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I cho trường mầm non Hoa Sen, xã Tùng Bá, đồng chí Đặng Thị Phượng – PCT UBND huyện đã gửi lời chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao sự quyết liệt, nỗ lực vượt khó của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường trong công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia. Để duy trì, giữ vững những thành quả đã đạt được, trong thời gian tới, đồng chí đề nghị: Cấp ủy, chính quyền xã Tùng Bá tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho trường mầm non Hoa Sen phát triển ngày càng vững mạnh; thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, vận động nhân dân cùng tham gia xây dựng và nâng cấp cơ sở vật chất của nhà trường để phục vụ tốt cho việc dậy và học; Ngành giáo dục huyện cần đẩy mạnh việc bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên để nâng cao chất lượng giáo dục; các bậc phụ huynh cần phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong việc đưa con em đi học đầy đủ, tham gia tích cực trong việc xây dựng khuôn viên, nâng cấp cơ sở vật chất của trường; đối với tập thể cán bộ, giáo viên trường mầm non Hoa Sen tiếp tục thực hiện đổi mới chương trình, phương pháp dậy học, sử dụng có hiệu quả các nguồn đầu tư, quản lý, khai thác tốt trang thiết bị và tài sản của nhà trường; tranh thủ tối đa các nguồn lực để tiếp tục đầu tư xây dựng trường thêm khang trang, đầy đủ; không ngừng phấn đấu, duy trì và nâng chuẩn trong những năm tiếp theo.

     Nhân dịp này, tập thể trường mầm non Hoa Sen cùng 2 giáo viên tiêu biểu đã được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 3 giáo viên được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích suất sắc trong công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập