Giáo dục

Lễ bàn giao nhà Nội trú tại xã Xín Chải huyện Vị Xuyên

28/08/2017 00:00 179 lượt xem

26/8, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Sở Lao động thương binh - xã hội tỉnh, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà nội trú Trường PTDT Bán trú TH và THCS xã Xín Chải huyện Vị Xuyên. Dự buổi lễ có các đồng chí: Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy; Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Tiến - Giám đốc quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam… Về phía huyện Vị Xuyên có các đồng chí Mương Ngọc Lào, PBTTT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Trung Lai, PCT HĐND huyện, Đặng Thị Phượng, PCT UBND huyện

    Công trình nhà nội trú Trường PTDT Bán trú TH và THCS xã Xín Chải huyện Vị Xuyên được khởi công xây dựng từ tháng 5/2017 với tổng kinh phí là hơn 2 tỷ đồng do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty TNHH Thương mại xây dựng Thiên Đức tài trợ. Sau hơn 3 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng gồm: 1 nhà 2 tầng với 8 phòng ở lưu trú cho học sinh và các hạng mục phụ trợ khác với tổng diện tích 277 m2. Công trình đã tạo điều kiện lưu trú cho 168 em học sinh Trường PTDT Bán trú TH và THCS xã Xín Chải ổn định về chỗ ở, sinh hoạt, giảm bớt khó khăn cho thầy và trò nhà trường trong năm học 2017 – 2018 này.

   Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy nhấn mạnh: Hà Giang là tỉnh còn nhiều khó khăn, do đó, việc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ xây dựng nhà lưu trú cho học sinh là rất đáng trân trọng, giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu, vùng sa trên địa bàn tỉnh có điều kiện học tập, vui chơi giải trí, phát triển toàn diện hơn. Đồng thời mong muốn, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh trong thời gian tới. Đồng chí cũng đề nghị: Đảng ủy, chính quyền địa phương, nhà trường và các cháu học sinh cần sử dụng, bảo vệ tốt công trình để phục vụ việc dạy và học của nhà trường. Chúc nhà trường, các thầy cô giáo cũng như các em học sinh nỗ lực trong dạy và học để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2017 - 2018.

    Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã trao bằng khen của tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích, đóng góp trong công tác Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2014 - 2016. Dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tặng 168 bộ đồ dùng học tập cho học sinh nhà trường với tổng trị giá trên 80 triệu đồng, các nhà hảo tâm và doanh nghiệp cũng đã ủng hộ nhà trường nhiều thiết bị, vở viết, chăn màn với tổng giá trị trên 100 triệu đồng.

Các đồng chí lãnh đạo dâng hương tại đài hương 468

    Nhân dịp này, đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Đài Hương 468, thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập