Giáo dục

Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh tiêu biểu năm học 2017 – 2018

21/05/2018 00:00 75 lượt xem

Tối ngày 18/5, Huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh tiêu biểu năm học 2017 – 2018. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo Hội khuyến học, Hội cựu giáo chức tỉnh và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên.

    Năm học vừa qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng công tác giáo dục & đào tạo trên địa bàn huyện Vị Xuyên vẫn được duy trì tốt và chất lượng ngày càng được nâng lên. Các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập có bước phát triển khá toàn diện về cả bề rộng lẫn chiều sâu. Kết quả các kỳ thi, Hội thi, cuộc thi giáo viên giỏi và học sinh giỏi các cấp tiếp tục được duy trì. Tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh khối THCS, huyện Vị Xuyên đã đạt 109/488 giải, chiếm 22,3% toàn tỉnh (trong đó có 5 giải nhất cá nhân, 2 giải nhất đồng đội, 28 giải nhì, 27 giải 3 và 47 giải khuyến khích). Ở cấp THPT, đã đạt 82 giải, trong đó có 3 giải nhất cá nhân, 1 giải nhất đồng đội, 14 giải nhì, 32 giải 3 và 32 giải khuyến khích. Ngoài ra, các em học sinh của huyện còn tham gia các cuộc thi khác và đều đạt giải cao. Đối với các Hội thi giáo viên cấp tỉnh, đã có 27 giáo viên cấp Mầm Non đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi; 13 giáo viên cấp THPT đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi; 5 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh; cuộc thi thiết bài giảng E-learning có 52 đề tài đạt giải (trong đó có 1 giải nhất, 16 giải nhì, 16 giải 3, 19 giải khuyến khích)

 Lãnh đạo UBND huyện tặng hoa trao phần thưởng cho giáo viên có thành tích tiêu biểu năm học 2017 – 2018.

    Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã biểu dương và chúc mừng những kết quả mà ngành giáo dục huyện Vị Xuyên đã đạt được trong năm học qua. Đồng thời đề nghị huyện Vị Xuyên cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương pháp dạy và công tác quản lý để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục đào tạo. Trú trọng giáo dục đạo đức, nếp sống, kỹ năng sống và văn hóa truyền thống cho học sinh, quan tâm chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn để các em đều được đến trường. Đồng chí cũng đề nghị ngành giáo dục huyện Vị Xuyên không ngừng nâng cao chất lượng của đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, tiếp tục thực hiện phong trào thi đua dạy tốt học tốt gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, khuyến khích tài năng phát triển; nhiệm vụ trước mắt cần chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia, tập chung làm tốt công tác tuyển sinh đầu cấp, đảm bảo đúng quy chế, thời gian; quan tâm chỉ đạo tổ chức các hoạt động bổ ích cho học sinh trong dịp nghỉ hè năm 2018.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao số tiền 5 triệu đồng cho Hội khuyến học huyện Vị Xuyên.

   Tại buổi lễ, UBND huyện Vị Xuyên đã khen thưởng cho 124 giáo viên và 109 học sinh tiêu biểu trong kỳ thi giáo viên giỏi và học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2017 – 2018. Hội khuyến học tỉnh và Hội khuyến học huyện đã trao 16 xuất quà cho các em học sinh tiêu biểu và học sinh nghèo vượt khó của huyện Vị Xuyên.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập