Giáo dục

Tấm gương thầy hiệu trưởng tâm huyết với nghề

20/11/2017 00:00 128 lượt xem

38 tuổi đời, 16 năm tuổi nghề, dù trên cương vị nào thầy giáo Đinh Đức Thoại - Hiệu trưởng Trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Lao Chải cũng luôn là tấm gương tận tụy yêu nghề, hết lòng vì học sinh, được đồng nghiệp kính trọng, phụ huynh tin tưởng và học sinh yêu quý.

     Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Việt Trì, Phú Thọ, Năm 2001, sau khi cầm tấm bằng cử nhân với nhiệt huyết của tuổi trẻ thầy Thoại đã tự nguyện xin lên công tác tại trường THCS Tùng Bá, huyện Vị Xuyên để đưa cái chữ đến với học sinh nơi rẻo cao. Với sự tâm huyết, yêu nghề và tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ với công việc nên thầy Thoại luôn có ý thức tự học tập, rèn luyện để trau dồi thêm chuyên môn và học hỏi thêm kinh nghiệm qua đồng nghiệp, tự nghiên cứu qua sách vở, tài liệu. Vì vậy , trong 8 năm đứng trên bục giảng thầy luôn hoàn thành suất sắc nhiệm vụ, nhiều năm đạt danh hiệu chiến sĩ thu đua cơ sở, giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Với đặc thù là trường vùng 3, vùng biên đặc biệt khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn, học sinh lại 100% đồng bào dân tộc thiểu số và ăn ở bán trú tại trường nên thầy Thoại luôn trăn trở tìm nhiều giải pháp giúp đỡ học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, tìm giải pháp phụ đạo, kèm cặp học sinh yếu kém; phối hợp với công đoàn nhà trường đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động lớn của ngành, phát động nhiều phong trào mang tính nhân văn.Thầy Đinh Đức Thoại – Hiệu trưởng trường PTDT Bán trú tiểu học và THCS Lao Chải, huyện Vị Xuyên chia sẻ: “ Thời gian đầu mới nhận công tác tại trường thực sự gặp rất nhiều khó khăn, nhất là công tác duy trì sĩ số học sinh luôn ở mức thấp chỉ 45%. Đứng trước tình hình đó, tôi đã cùng Ban giám hiệu nhà trường thực hiện phối hợp với xã vận động phụ huynh học sinh hiểu được ý nghĩa việc đưa con đi học. Các chế độ bán trú của học sinh luôn công khai, rõ ràng. Trường đã huy động từ nhiều nguồn xã hội hóa để đầu tư cơ sở vật chất trường lớp học và nơi ăn chốn ở thầy cô giáo và học sinh được đảm bảo. Nhờ có sự cố gắng của cả tập thể nhà trường thì đến nay công tác giáo dục nhà trường đã đi lên và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.”

    Nhằm nâng cao công tác chuyên môn, thầy Thoại cùng Ban giám hiệu nhà trường cũng luôn tạo mọi điều kiện cho giáo viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ do ngành cấp trên tổ chức. Thầy cùng nhà trường cũng tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa sôi nổi thu hút đông đảo học sinh tham gia, tạo cho các em nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các em thêm gắn bó với trường, lớp. Thầy Nguyễn Văn Dứng - Giáo viên trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Lao Chải, huyện Vị Xuyên cho biết: “ Thầy hiệu trưởng Đinh Đức Thoại là một người rất năng nổ, nhiệt tình, thầy luôn quan tâm tới, hỗ trợ giáo viên chúng tôi trong công tác chuyên môn, đặc biệt thầy rất chú trọng tới sinh hoạt, ăn ở của thầy cô giáo và học sinh bán trú tại trường cùng với đó thầy rất năng động , huy động được nhiều cá nhân, tổ chức quyên góp ủng hộ để xây dựng trường ngày càng khang trang, sạch đẹp, thu hút học sinh đi học đầy đủ và chất lượng giáo dục nhà trường ngày càng phát triển.” 

    Với sự năng nổ, nhiệt tình, dám nghĩ dám làm và luôn hết mình vì học sinh, thầy Đinh Đức Thoại luôn là tấm gương tiêu biểu được ngành giáo dục huyện biểu dương, khen thưởng, nhiều năm liền thầy đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được nhận Giấy khen, Bằng khen của Sở Giáo dục - Đào tạo và UBND tỉnh.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập