Giáo dục

Trường mầm non xã Cao Bồ phấn đấu trường chuẩn Quốc gia mức độ I

28/09/2016 00:00 232 lượt xem

Nằm ở xã vùng 3 khó khăn của huyện Vị Xuyên và không nằm trong lộ trình của huyện về xây dựng trường chuẩn Quốc Gia năm học 2016 - 2017, nhưng nhờ được sự quan tâm của các cấp chính quyền đầu tư cơ sở vật chất, phòng GD&ĐT huyện hỗ trợ về chuyên môn cùng sự phấn đấu, nỗ lực của tập thể cán bộ giáo viên và phụ huynh học sinh. Đến nay, trường Mầm non xã Cao Bồ cơ bản đã đáp ứng đủ các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia mức độ I, phấn đấu được công nhận vào cuối tháng 11/2016.

     Năm học này, trường Mầm non xã Cao Bồ đón 237 trẻ nhập học với 13 nhóm lớp, trong đó có 100 trẻ học tại trường chính, còn lại phân bổ tại 5 điểm trường. Để đạt các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia, ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu trường mầm non xã Cao Bồ đã không ngừng đổi mới phương pháp quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên. Xây dựng và tổ chức cho cán bộ giáo viên đăng ký thi đua các phong trào như: “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thi đua “ Dạy tốt, học tốt”, “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, trong đó tập trung tổ chức các chuyên đề giáo dục trẻ theo chủ đề, chủ điểm, theo nhóm cũng như thường xuyên tổ chức dự giờ các tiết dậy của giáo viên để đánh giá, phân loại chất lượng dậy và học, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng giáo viên giỏi dự thi các cấp và nâng cao công tác giáo dục trong nhà trường. Hiện tại 100% đội ngũ cán bộ giáo viên của trường đều đạt chuẩn, 30% trên chuẩn. Ngoài công việc chuyên môn, tập thể giáo viên nhà trường còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa trẻ đến trường đúng độ tuổi và đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, không để học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn phải bỏ học. Kết quả năm học 2015 - 2016, nhà trường đã duy trì tốt công tác phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi, tỷ lệ huy động trẻ đến trường đạt trên 98%, bé chuyên cần đạt gần 95%, cháu ngoan Bác Hồ 75%, tỷ lệ suy dinh dưỡng nhẹ cân giảm còn 1,5%. Cô Nguyễn Thị Vinh - Hiệu trưởng trường Mầm non xã Cao Bồ, huyện Vị Xuyên cho biết: “ Để phấn đấu đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ I đối với trường mầm non xã Cao Bồ đó là một cơ hội và cũng là thử thách rất lớn, bởi trường nằm ở xã vùng 3 khó khăn của huyện, học sinh đều là con em đồng bào dân tộc thiểu số nên việc huy động trẻ tới trường lớp đủ chỉ tiêu cũng đã là một sự nỗ lực không hề nhỏ. Nhưng với lòng yêu nghề, mến trẻ chúng tôi luôn cố gắng đoàn kết, nỗ lực để xây dựng trường đạt chuẩn, từ đó giúp cho các em có một môi trường học tập, phát triển được đầy đủ, toàn diện hơn. Nhà trường đã mạnh dạn tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp đầu tư cơ sở vật chất, tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, giáo viên trong nhà trường, vận động phụ huynh chung tay, góp sức cùng xây dựng khuôn viên trường xanh sạch đẹp để đạt tiêu chí trường chuẩn quốc gia mức độ I.”

Bếp nấu ăn cho trẻ tại trường Mầm non Cao bồ luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

     Cùng với công tác chuyên môn, nhà trường đặc biệt quan tâm, chú trọng thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho trẻ. Trường đã thành lập tổ giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra nguyên liệu đầu vào và thành phẩm trước mỗi bữa ăn của trẻ, lấy mẫu thức ăn và lưu mẫu trong 24 giờ theo đúng quy định. Tất cả trẻ trong trường đều được theo dõi bằng biểu đồ tăng trưởng, kiểm tra chiều cao, cân nặng hàng tháng.Theo định kỳ, nhà trường còn phối hợp với trung tâm y tế xã tổ chức khám bệnh, tư vấn miễn phí cho các bậc phụ huynh về chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ khoa học, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ theo từng độ tuổi để đảm bảo trẻ phát triển một cách toàn diện. Chị Vi Thị Thân - Giáo viên trường mầm non xã Cao Bồ, huyện Vị Xuyên chia sẻ: “Với bản thân tôi để góp phần giúp trường sớm đạt các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia mức độ I, tôi đã không ngừng học hỏi, nâng cáo chuyên môn nghiệp vụ, thường xuyên trao đổi kiến thức nuôi dậy trẻ với đồng nghiệp, không ngừng sáng tạo ra nhiều đồ dùng đồ chơi hay để giảng dậy cho học sinh dễ hiểu, tiết học thêm sinh động. Cùng với đó, chúng tôi cũng luôn đảm bảo việc chăm sóc về sức khỏe và dinh dưỡng cho trẻ, đảm bảo trẻ phát triển được đầy đủ cả về chân - thể -mỹ”.

Các cháu học sinh ăn trưa tại trường Mầm non xã Cao Bồ

     Trong thời gian này, trường mầm non xã Cao Bồ đang tăng cường tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục đầu tư trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, huy động nguồn lực tại địa phương và phụ huynh học sinh hỗ trợ tu sửa đường xá vào trường, xây dựng khuôn viên, sân khấu, góc thiên nhiên để tạo môi trường tốt nhất cho trẻ học tập, vui chơi. Hồ sơ chuẩn bị cho việc công nhận trường chuẩn cũng đang được trường gấp rút hoàn thiện để đảm bảo đủ mọi điều kiện được công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ I theo đúng kế hoạch đã đề ra.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập