Giáo dục

Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Thuận Hoà(Vị Xuyên) đón Bằng công nhận Trường chuẩn Quốc gia mức độ I

18/11/2016 00:00 177 lượt xem

Ngày 17/11, Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học (PTDTBT TH) Thuận Hoà đã tổ chức lễ đón Bằng công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ I và kỷ niệm 34 năm ngày nhà giáo Việt Nam. Đến dự có đồng chí Mương Ngọc Lào – Phó bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Lãnh đạo Ban tổ chức tỉnh ủy, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh và lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện.

    Nằm trong kế hoạch xây dựng trường chuẩn Quốc gia của huyện Vị Xuyên, ngay từ đầu năm học, trường PTDTBT TH Thuận Hòa đã xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện hoàn thành 5 tiêu chuẩn để được UBND tỉnh công nhận là trường chuẩn Quốc gia mức độ 1. Trường được thành lập từ năm 2000, có tên là trường Tiểu học A Thuận Hòa, đến năm 2011 được đổi tên thành trường PTDTBT TH Thuận Hòa. Tổng số đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường là 39 đồng chí, 100% giáo viên đạt chuẩn. Trong 5 năm, tỷ lệ học sinh chuyển lớp, chuyển cấp đạt 98%. Số học sinh toàn trường là 439 em với 22 lớp học. Diện tích toàn trường là gần 11 nghìn m2, xung quanh là hệ thống cây xanh, vườn hoa cây cảnh thoáng mát. Nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến và tập thể lao động xuất sắc, liên đội xuất sắc, công đoàn vững mạnh, chi bộ trong sạch vững mạnh.

   Tại buổi lễ, thầy cô giáo và các em học sinh đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

     Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mương Ngọc Lào – Phó bí thư thường trực huyện ủy chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực trong quá trình xây dựng trường chuẩn của trường PTDTBT TH Thuận Hòa. Đồng thời đề nghị nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học để duy trì danh hiệu trường chuẩn Quốc gia; mỗi thầy cô giáo cần là tấm gương sáng để học sinh noi theo; các em học sinh tiếp tục chăm chỉ rèn luyện phấn đấu là con ngoan trò giỏi; các bậc phụ huynh cần vận động, tạo điều kiện cho con em theo học đầy đủ và tích cực tham gia công tác xã hội hóa giáo dục của nhà trường; phối hợp với các ngành của xã làm tốt công tác tuyên truyền để học sinh không bỏ học; đối với phòng GD&ĐT tăng cường kiểm tra chất lượng giáo dục của nhà trường; cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm về cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi để trường giữ vững kết quả đã đạt được trong những năm học tới.

Đồng chí Mương Ngọc Lào – Phó bí thư thường trực huyện ủy trao bằng công nhận trường chuẩn của UBND tỉnh cho lãnh đạo xã và hiệu trưởng nhà trường

    Dịp này, UBND tỉnh Hà Giang, UBND huyện Vị Xuyên đã khen thưởng cho tập thể và các cá nhân trường PTDTBT TH Thuận Hòa vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc Gia năm 2016. Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Vị Xuyên tặng nhà trường một bộ máy vi tính.

Đồng chí Mương Ngọc Lào – Phó bí thư thường trực huyện ủy trao bằng khen của UBND tỉnh và giấy khen của UBND huyện cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc Gia năm 2016


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập