Giáo dục

Trường tiểu học thị trấn Việt Lâm tổ chức lồng ghép văn hóa các dân tộc địa phương vào trường học

20/12/2016 00:00 92 lượt xem

Ngày 19/12, trường tiểu học thị trấn Việt Lâm tổ chức sinh hoạt dưới cờ lồng ghép văn hóa các dân tộc thiểu số ở địa phương, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

      Hiện nay, khi đời sống của người dân ngày càng nâng cao, tiếp cận nhiều với văn hóa hiện đại, một bộ phận không nhỏ thanh, thiếu niên dần ít tìm hiểu các nét văn hóa truyền thống của dân tộc mình. Vì thế, để bào tồn, gìn giữ các giá trị văn hóa dân gian của các dân tộc, giúp các em có sự hiểu biết về phong tục tập quán, các làn điệu truyền thống, trường tiểu học thị trấn Việt Lâm đã tổ chức hoạt động ngoại khóa lồng ghép văn hóa các dân tộc địa phương vào trường học để các em am hiểu về phong tục truyền thống của dân tộc đang bị mai một. Hoạt động ngoại khóa đã thu hút đông đảo các em học sinh và tạo hứng thú cho các em; giúp các em thư giãn, giải tỏa áp lực sau những giờ học tập căng thẳng, đồng thời rèn luyện một số kỹ năng sống cần thiết như sự khéo léo, góp phần giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa truyền thống và hiện đại.

     Qua đây cũng giúp các em học sinh tự ý thức giữ gìn cũng như thêm yêu những nét văn hóa dân gian của dân tộc mình. Bởi ở đó văn hóa không chỉ được nuôi dưỡng, phát triển, mà nó còn góp phần hình thành nên những học sinh có nhân cách văn hóa. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập