Giáo dục

Vị Xuyên đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn trong trường học

02/02/2018 00:00 76 lượt xem

Trong những năm qua, để tăng cường chất lượng giáo dục trong các nhà trường, bên cạnh việc quan tâm đến công tác đầu tư, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hoá, hiện đại như: Phòng học khang trang, thiết bị học tập đầy đủ.., ngành giáo dục huyện Vị Xuyên cũng rất chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống nhà bếp, nhà ăn thoáng mát, hợp vệ sinh để đảm bảo phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ cho các em.

   Cùng với việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong các trường học bán trú trên địa bàn huyện được quan tâm thực hiện một cách nghiêm túc. Đây là một tiêu chí quan trọng, được đặt lên hàng đầu của hầu hết các trường tổ chức học bán trú. Nhận thức được tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm cho học sinh, các trường học trên địa bàn huyện Vị Xuyên đều có bếp ăn tập thể. Nguồn thực phẩm được các nhà trường lựa chọn từ những cơ sở cung cấp có uy tín và ký hợp đồng cam kết trách nhiệm đầy đủ. Thầy Phạm Hoa Tiêu hiệu trưởng trường tiểu học 1-5 huyện Vị xuyên  cho biết: “ Dù là trường bán trú nhưng chúng tôi hoạt động như một trường nội trú vì các em học sinh ăn tại trường  từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Ngoài việc dạy kiến thức thì việc được ăn ngon, đảm bảo VSATTP là một trong những yếu tố giúp chúng tôi vận động học sinh ra lớp cũng như duy trì được sĩ số trong nhiều năm qua. Ngoài ra, nhờ việc đảm bảo VSATTP nên trong nhiều năm nay nhà trường chưa xảy ra bất kỳ trường hợp nào bị ngộ độc.”

    Trường tiểu hoc mùng 1- 5 thị trấn hoc Vị Xuyên, một ngôi trường được xây dựng khá khang trang và sạch sẽ, ngoài việc đầu tư cơ sở vật chất, khu vui chơi thì vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được nhà trường quan tâm hàng đầu. Hiện nay, trường có 360 em ăn bán trú tại bếp ăn của nhà trường, vì số trẻ ăn bán trú rất đông chính vì thế, nhà trường luôn quan tâm đến nguồn thực phẩm và khâu chế biến thức ăn. Thực đơn các bữa ăn được nhà trường  được thay đổi theo ngày, xây dựng theo mùa, đảm bảo khẩu phần và lượng dinh dưỡng. Theo đó, trẻ được ăn 1 bữa chính và 1 bữa phụ, thực đơn mỗi bữa gồm chất đạm, rau xanh, đảm bảo cân đối, đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ. Chị Bùi Thị Thủy tổ trưởng tổ nhà bếp chia sẻ: “Ngoài quy trình chế biến thì nguồn nguyên liệu là yếu tố rất quan trọng nên nhiều năm qua chúng tôi đã ký hợp đồng nhập nguyên liệu thực phẩm của cửa hàng có uy tín, có chứng nhận đảm bảo ATVSTP. Không những thế, chúng tôi còn tiến hành kiểm tra nguyên liệu kỹ lưỡng trước khi chế biến, loại bỏ những nguyên liệu không đảm bảo và sẵn sàng cắt hợp đồng nếu bên cung cấp vi phạm.”

     Nhờ thực hiện tốt các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học, nên thời gian qua, tại các trường học trên địa bàn huyện Vị Xuyên không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm. Nhằm tránh nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra, các nhà trường trên địa bàn huyện luôn nâng cao hơn nữa công tác đảm bảo VSATTP tại các bếp ăn tập thể, góp phần nâng cao sức khỏe cho các em học sinh trong năm học mới đảm bảo an toàn. Với chế độ dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo VSATTP sẽ là điều kiện quan trọng giúp các em học sinh phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập