Giáo dục

Vị Xuyên chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới

21/08/2018 00:00 159 lượt xem

Nhằm chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất phục vụ năm học mới 2018 – 2019, hiện nay các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Vị Xuyên đang tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và bồi dưỡng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên sẵn sàng chào đón năm học mới với nhiều thắng lợi mới.

       Tại Trường tiểu học thị trấn Việt Lâm - huyện Vị Xuyên. Ngay từ những ngày đầu tháng 8 nhà trường đã họp triển khai kế hoạch chuẩn bị vào năm học mới, các tổ chuyên môn họp triển khai từng nhiệm vụ công tác phân công cụ thể cho cán bộ giáo viên. Tổ chức cho học sinh dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, trồng hoa cây cảnh để tạo cảnh quan trong khuân viên nhà trường và các lớp học. Năm học 2018 – 2019, trường tiểu học thị trấn Việt Lâm có  710 học sinh với 44 cán bộ giáo viên, trong đó có 160 học sinh khối lớp 1 mới chuyển cấp. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thầy và trò trường tiểu học thị trấn Việt Lâm hứa hẹn đón một năm học mới với nhiều thành công. Cô Bùi Thị Khuyên hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học mới của trường cơ bản đã hoàn tất, ngay từ đầu tháng  8 nhà trường đã chủ động tổ chức lao động trồng cây xanh, dọn dẹp trường lớp; mua sắm thiết bị, dụng cụ học tập phục vụ năm học mới…nhằm bảo đảm mỹ quan và môi trường học tập xanh, sạch đẹp, thực sự thân thiện với học sinh, đáp ứng về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho học sinh  bước vào năm học mới với mong muốn đạt kết quả cao nhất.”

           Năm học 2018 - 2019, huyện Vị Xuyên có trên 29000 học sinh của 3 cấp học, trong đó số học sinh đầu cấp vào lớp 1 là 2668 học sinh và lớp 6 là 1833 học sinh, tăng 900 học sinh của bậc tiểu học so với năm học trước. Để chuẩn bị cho năm học mới, ngay khi kết thúc năm học 2017 - 2018, huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo các trường rà soát lại cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy học. Căn cứ vào nhu cầu thực tiễn để có kế hoạch xây dựng, sửa chữa, nâng cấp một số phòng học nhằm đảm bảo tất cả các trường đều có đủ phòng học phục vụ năm học mới, không để xảy ra tình trạng thiếu phòng học làm ảnh hưởng chất lượng dạy và học trên địa bàn. Bên cạnh công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục cho các trường, Phòng Giáo dục còn chủ động lập kế hoạch và phối hợp với các ngành chức năng của huyện tổ chức các lớp bồi dưỡng hè về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, nhằm giúp cho đội ngũ giáo viên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm dạy học, đồng thời bổ sung những kiến thức mới phục vụ cho công tác giảng dạy trong năm học mới 2018 - 2019 đạt hiệu quả cao. Phòng giáo dục cũng chỉ đạo các trường rà soát lại đội ngũ giáo viên, nhất là giáo viên các bộ môn xem nơi nào thiếu để có kế hoạch phân bổ cho đủ, tạo điều kiện cho các trường và đội ngũ giáo viên yên tâm công tác, ổn định cuộc sống. Đối với các trường  bị ảnh hưởng bởi lũ lụt  thì Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện đã huy động hàng trăm cán bộ đoàn viên thanh niên, giáo viên đến giúp đỡ các trường học bị lũ lụt dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả thiên tai. Ngoài ra, Phòng giáo dục và đào tạo còn phối hợp với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền, vận động, quyết tâm không để xảy ra tình trạng học sinh không đến lớp học sau đợt mưa, lũ. Hiện nay, các thầy cô giáo và học sinh vùng lũ cũng như trong toàn huyện đều đã sẵn sàng tâm thế cho năm học mới. Bà Lê Thị ThuậnTrưởng phòng giáo dục huyện cho biết : “Để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, Phòng  đã tích cực tham mưu cho UBND huyện đặc biệt quan tâm đến công tác chuẩn bị cho năm học mới; trong đó chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, tác phong lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, giáo viên; gắn vai trò, trách nhiệm của hiệu trưởng các trường, từng bước củng cố chất lượng giáo dục một cách toàn diện. Bên cạnh đó, thực hiện rà soát, kiểm kê, đánh giá lại tài sản; đề xuất kinh phí đầu tư đối với những công trình xuống cấp, hư hỏng để cải tạo, sửa chữa, đảm bảo an toàn cho học sinh; tổ chức vệ sinh trường, lớp, khuôn viên, cây xanh.  Với sự chuẩn bị chu đáo tất cả mọi điều kiện cho công tác dạy và học, Vị Xuyên sẵn sàng chào đón năm học mới 2018-2019.”

Các thầy cô trường tiểu học và trung học cơ sở bán trú xã Quảng Ngần lao động dọn dẹp chào đón năm học mới.

       Với sự quan tâm về mọi mặt của cấp ủy, chính quyền các cấp, cùng với những kết quả đạt được trong năm học vừa qua và sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, chuyên môn, nghiệp vụ sẽ là cơ sở để ngành Giáo dục huyện Vị Xuyên phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong năm học mới này./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập