Giáo dục

Vị Xuyên: Chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia năm 2018

01/06/2018 00:00 65 lượt xem

Chỉ còn gần một tháng nữa kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra. Đây là thời điểm thầy và trò các trường THPT trên địa bàn huyện Vị Xuyên đang gấp rút ôn tập, hoàn tất việc chuẩn bị về cơ sở vật chất để kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng.

    Để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, chất lượng, hiện các trường THPT trên địa bàn huyện đang đẩy mạnh công tác ôn tập, củng cố kiến thức, rèn kĩ năng làm bài thi tổ hợp cho các em học sinh. Theo thống kê, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn huyện có có 758 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi. Trong đó, có 703 thí sinh chính thức, 55 thí sinh tự do dự thi tại 2 điểm thi với 34 phòng thi. Năm nay, Bộ giáo dục và đào tạo vẫn triển khai thi theo hình thức thi chung, lấy kết quả để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học cao đẳng. Việc triển khai sớm công tác ôn tập như hiện nay là hết sức cần thiết, góp phần nâng cao chất lượng kì thi THPT quốc gia 2018 trên địa bàn huyện. Kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ được tổ chức trong 3 ngày (từ 25 đến 27/6) với 3 môn thi bắt buộc gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và 2 tổ hợp tự chọn là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Cũng như năm 2017, kỳ thi này chỉ có môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, 8 môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Một điểm mới được cho là rất quan trọng của kỳ thi THPT  quốc gia 2018 là sẽ có khoảng 20% câu hỏi thuộc kiến thức lớp 11. Do đó công tác ôn thi cũng được các trường THPT trên địa bàn huyện tiến hành khẩn trương hơn. Thầy Khúc Văn Lâm phó hiệu trưởng trường THCS – THPT Linh Hồ cho biết: “Nhà trường tổ chức đợt thi thử cho các HS khối lớp 12. Kết quả đợt thi thử lần này sẽ là cơ sở để nhà trường định lượng lại kiến thức của HS và đưa ra phương án ôn tập hợp lý trong thời gian tới.”

    Để giúp học sinh có thể đạt kết quả tốt, các trường học chỉ đạo đội ngũ giáo viên cần đảm bảo kiến thức nền, cơ bản cho học sinh trong quá trình ôn tập. Quan tâm động viên, định hướng và bổ trợ kiến thức cho các em học sinh yếu, giúp các em xây dựng được động cơ học tập tích cực… Bên cạnh đó, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp các em học sinh đều đã chuẩn bị khá chu đáo về mặt kiến thức cũng như tâm thế sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp. Không chủ quan với vốn kiến thức mình đã có, mỗi em học sinh đã và đang nỗ lực, chủ động ôn luyện với một mong muốn là sẽ đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay. Em Hà Thị Điệp học sinh trường THCS – THPT Linh Hồ: “Chúng em được các thầy cô nhiệt tình dạy bảo và ôn tập, qua đó chúng em xác định được nội dung trọng tâm cũng như khắc phục những khó khăn về kiến thức của mình, phấn đấu đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới.”

     Ngày thi 2018 đang đến gần, việc trang bị kiến thức vững chắc, xác định năng lực và mục tiêu để có những định hướng phù hợp đang được nhà trường, giáo viên và bản thân học sinh rất khẩn trương thực hiện. Để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi năm nay, các em học sinh khối 12 tại các trường THPT trên địa bàn huyện cần ổn định tâm lý, tích cực ôn tập. Cùng với đó, các bậc phụ huynh cũng cần theo dõi sát sao, tìm hiểu kỹ và nắm bắt thông tin chính xác, những đổi mới của kỳ thi để tích cực phối hợp cùng nhà trường động viên, hỗ trợ các em học sinh để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập