Giáo dục

Vị Xuyên: Khai giảng năm học mới

05/09/2018 00:00 121 lượt xem

Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu học sinh trên cả nước chào đón năm học mới 2018 – 2019. Ngày 5/9, Các trường học trên địa bàn huyện đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thường trực huyện ủy- HĐND – UBND – UBMTTQ huyện; lãnh đạo các ban, ngành, cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn đã đến dự và đánh trống khai trường.

         Năm học 2018 – 2019, Huyện Vị Xuyên có tổng số 83 đơn vị trường học và một Trung tâm GDTX, hơn 1.100 nhóm lớp với hơn 27 nghìn học sinh. Trong năm học 2017 - 2018, thầy và trò các trường trên địa bàn huyện đã có nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn, đoàn kết, thống nhất, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, thực hiện hiệu quả cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “ xây dựng Trường học sáng – xanh – sạch đẹp – an toàn”, đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt”, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, tạo điều kiện và cơ hội cho học sinh rèn luyện, phấn đấu vươn lên, phát triển toàn diện về Đức, Trí, Thể, Mỹ, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng nền giáo dục của huyện, tỉnh. Từ những nỗ lực cố gắng đó, năm học 2017-2018, ngành giáo dục huyện Vị Xuyên đã có nhiều cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp;  tỷ lệ huy động trẻ đúng độ tuổi đến trường đạt cao từ 97 – 100%; Chuyển lớp, chuyển cấp đạt từ 90% trở lên; Cơ sở vật chất được đầu tu sửa chữa, xây mới, trang thiết bị đồ dùng dậy học được bổ xung, mua mới, cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu dậy và học tại các trường. Trong năm học, toàn huyện có 466 học sinh đạt HS giỏi cấp huyện, đạt 231 giải cấp tỉnh; công nhận được 3 trường đạt Chuẩn Quốc Gia, nâng tổng số trưởng chuẩn toàn huyện lên 27/83 trường, đạt hơn 32%. Công tác bồi dưỡng, tập huấn nâng cao chuyên môn cho cán bộ, giáo viên được triển khai, thực hiện định kỳ, thường xuyên. Công tác y tế, giáo dục dân tộc, tài chính, xã hội hóa trong giáo dục được quan tâm, chú trọng, thực hiện đảm bảo đúng quy định và hiệu quả.

    Tại Trường THPT thị trấn Vị Xuyên đã vinh dự đón đồng chí Nguyễn Minh Tiến ủy viên BTV tỉnh ủy – Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh đến dự, phát biểu và đánh hồi trống khai trường chào đón năm học mới 2018 – 2019. Cùng dự, có đồng chí Mương Ngọc Lào phó bí thư thường trực – Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương.


Phó chủ tịch trường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đánh trống khai trường chào năm học mới 2018 – 2019 tại trường THPT thị trấn Vị Xuyên

    Kết thúc năm học 2017-2018, thầy và trò trường THPT thị trấn Vị Xuyên đã đạt được một số kết quả nhất định, số lượng học sinh các bậc học được duy trì tương đối tốt, tỉ lệ học sinh giỏi, học sinh thi đỗ vào các trường Đại học rất cao. Năm học 2017 – 2018, có 6,34% em đạt học lực giỏi, 347 em đạt học lực khá, 32 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, 2 em đạt giải Hội thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, tăng 9% so với năm học 2016 – 2017. 100% giáo viên nhà trường có trình độ đạt chuẩn và 14,8% giáo viên có trình độ trên chuẩn.  Bên cạnh đó, qua cuộc thi thiết kế bài giảng do sở Giáo dục tổ chức, giáo viên nhà trường cũng đạt 1 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba, số lượng bài dự thi đạt giải chỉ xếp sau trường THPT chuyên tỉnh. Tình hình, an ninh chính trị trong nhà trường được ổn định; nề nếp, kỷ cương trường học luôn được giữ vững, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Cơ sở vật chất nhà trường được đầu tư sửa chữa, trang thiết bị dạy học đầy đủ, đáp ứng nhu cầu dạy và học.

    Đánh trống khai trường và phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Chủ tịch  TTUBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và thành tích mà thầy và trò trường THPT thị trấn Vị Xuyên đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời mong muốn, trong năm học mới, các thầy, cô giáo trường  tiếp tục vượt qua khó khăn, thực hiện tốt hiện tốt phương châm mục tiêu mà nhà trường đã đề ra để trong các năm tới có nhiều học sinh đạt các giải thưởng cao hơn nữa, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh.  Mong muốn các em học sinh nỗ lực học tập, rèn luyện trau dồi kiến thức để mang nhiều giải thưởng cao về cho trường THPT thị trấn Vị Xuyên nói riêng và hành trang kiến thức trang bị cho chính các em sau này. Hội phụ huynh học sinh quan tâm đến các cháu học sinh và tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu rèn luyện, học tập tại trường và gia đình.  Ngoài ra, đồng chí cũng mong, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để nhà trường thực hiện tốt công tác dạy và học/.

T/h: Thu Biên 

     Hòa chung trong không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Ngày 5/9, đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại trưởng tiểu học B xã Linh Hồ. Cùng đi có lãnh đạo Sở GĐ&ĐT;cấp ủy, chính quyền địa phương và đông đảo phụ huynh học sinh trên địa bàn xã.


Bí thư huyện ủy Vi Hữu Cầu tặng hoa chúc mừng nhà trường

   Trường tiểu học B, xã Linh Hồ hiện có hơn 470 học sinh, 1 trường chính và 2 điểm trường lẻ, trong năm học qua nhà trường đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, cố gắng thực hiện tốt chương trình giáo dục và các hoạt động nâng cao chất lượng dạy và học; đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và giáo dục, đổi mới công tác kiểm tra đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh; tổ chức hiệu quả các hoạt động ngoài giờ lên lớp theo chủ điểm, giáo dục truyền thống, xây dựng nếp sống văn hóa; củng cố kỷ cương, nề nếp; lồng ghép, rèn luyện kỹ năng sống, giáo dục đạo đức cho học sinh; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý và giảng dạy, phát huy tính tích cực, tự học, tự tìm tòi của người học, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét về chất lượng và hiệu quả hoạt động ở nhà trường. Kết quả năm học 2017 - 2018, tỷ lệ huy động học sinh đến trường đảm bảo 100%; tỷ lệ chuyển cấp, chuyển lớp đạt cao từ 97 – 100%; học sinh hoàn thành suất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 27%, còn lại là hoàn thành nhiệm vụ; trường có 5 giáo viên giỏi cấp huyện,19 giáo viên giỏi cấp trường và 14 học sinh đạt giải cao trong kỳ thi học sih giỏi các cấp tổ chức.

    Đánh trống khai trường, phát biểu chúc mừng thầy và trò nhà trường tiểu học B trong lễ khai giảng năm học mới, Bí thư huyện ủy Vi Hữu Cầu đã biểu dương, chúc mừng những thành tích thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học qua. Đồng chí mong muốn để tiếp tục duy trì những kết quả đã đạt được và phấn đấu đưa trường tiểu học B đạt chuẩn Quốc gia năm học 2018 – 2019, cấp ủy chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dậy học đầy đủ; nhà trường cần làm tốt công tác quản lý, nâng cao chất lượng chuyên môn đội ngũ giáo viên. Bên cạnh giảng dậy kiến thức, trường cũng cần phải chăm lo đến đời sống tinh thần cho các em, thông qua các buổi học ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống; đồng thời giáo dục ý thức để các em giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc mình; các bậc phụ huynh phối hợp, hỗ trợ cùng với nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, phát triển trường, tạo môi trường học tập lành mạnh, khang trang cho con em mình; Nhà trường tập trung mọi nguồn lực nỗ lực phấn đấu đạt trường chuẩn Quốc gia trong năm học mới để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, bền vững./. 

T/h: Quỳnh Anh

 

    Ngày 5/9, trường THCS xã Việt Lâm đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018 – 2019. Đến dự có đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo xã Việt Lâm.


Chủ tịch UBND huyện Đỗ Anh Tuấn phát biểu tại Lễ khai giảng

Trường THCS Việt Lâm trong năm học mới này có 157 học sịnh và 19 cán bộ, giáo viên. Trong năm học 2017 – 2018 vừa qua, Trường THCS Việt Lâm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch đề ra: Cơ sở vật chất từng bước được bổ xung, sửa chữa. Trường đạt danh hiệu tập thể xuất sắc cấp tỉnh, chi bộ trong sạch vững mạnh. Tỷ lệ học sinh đủ điều kiện tốt nghiệp 100 %; tỷ lệ chuyển lớp 100%...

Phát biểu chúc mừng tập thể thầy trò nhà trường, Chủ  tịch UBND huyện Đỗ Anh Tuấn đã biểu dương và ghi nhận những kết quả và thành tích trường THCS Việt Lâm đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Việt Lâm cần coi Giáo dục đào tạo là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên, quan tâm về cơ sở vật chất, huy động xã hội hóa giáo dục cùng với ngân sách nhà nước để giáo viên và học sinh có điều kiện dạy và học tốt hơn. Nhà trường cần tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, có giait pháp khắc phục tồn tại, khó khăn, phấn đấu nâng cao tỷ lệ giáo viên dạy giỏi và học sinh khá giỏi của nhà trường. Xây dựng kế hoạch cụ thể để xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia trong năm học 2018 – 2019. Đồng chí cũng mong muốn các bậc phụ huynh luôn quan tâm đến việc học tập của con em mình, phối hợp với nhà trường tham gia đóng góp công sức để cùng nhà trường xây dựng cơ sở vật chất đảm bảo cho các em học tập. Đối với các em học sinh, cần không ngừng nỗ lực phấn đấu, chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Dịp này, đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện đã trao giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2017 – 2018 và đi kiểm tra cơ sở vật chất các trường học trên địa bàn xã Việt Lâm./.

Ngọc Thơ (Vị Xuyên)

     Sáng 05/9/ 2018. Đồng chí Nguyễn Trung Lai - Phó Chủ tịch hội đồng nhân dân huyện đã tới dự lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019 tại Trường Mầm non xã Trung Thành.

             Đồng chí Nguyễn Trung Lai Phó chủ tịch  HĐND huyện tặng hoa  chúc mừng nhà trường

         Năm học mới này, Trường mầm non xã Trung Thành có 32 cán bộ, giáo viên, 380 trẻ thuộc 2 nhóm tuổi, trong đó nhóm trẻ 40 cháu và mẫu giáo 340 cháu. Với đội ngũ cán bộ giáo viên trẻ, năng động, nhiệt tình yêu nghề và có trình độ đạt chuẩn 100%. Trong năm học qua trường đã có tỷ lệ bé chăm, ngoan đạt 95%, cùng với làm tốt công tác giảng dạy học tập và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương…

         Tại lễ khai giảng năm học mới, ông Nguyễn Trung Lai- Phó chủ tịch HĐND huyện đã đánh hồi trống khai trường, đồng thời căn dặn, động viên tập thể cán bộ giáo viên không ngừng cố gắng, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ dạy tốt, học tốt trong năm học mới, tạo khí thế để cho các em học sinh bước vào năm học mới đạt nhiều kết quả cao./.

T/h: Vi Quyền

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập