Giáo dục

Vị Xuyên: Phát động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời

02/10/2018 00:00 89 lượt xem

Ngày 1.10.2018, tại UBND xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên đã tổ chức phát động Tuần lễ học tập suốt đời năm 2018. Tới dự có đồng chí Đặng Thị Phượng Phó chủ tịch UBND huyện, Hội Khuyến học huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, các xã lân cận, cùng đông đảo các thầy cô giáo, các em học sinh trên địa bàn.

      Chủ đề Tuần lễ học tập suốt đời năm 2018 là “ Học ở trường học, học ở sách vở, học lẫn nhau và học ở nhân dân”. Với mục tiêu khuyến khích, đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài nhằm huy động thu hút mọi lực lượng xã hội tham gia xây dựng xã hội học tập. Xây dựng ý thức thường xuyên tự học, tự nâng cao trình độ của mỗi người và ý thức trách nhiệm của mỗi gia đình, dòng họ, làng bản, thôn xóm, tổ chức, cơ quan, đơn vị. Trong những năm qua, huyện Vị Xuyên luôn chú trọng phát triển đa dạng mạng lưới các cơ sở giáo dục, đáp ứng được nhu cầu học tập phong phú của mọi tầng lớp nhân dân trong huyện. Cùng với đó, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của huyện đã có nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả. Có thể khẳng định phong trào xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện đã phát triển mạnh mẽ, công tác tuyên truyền được trú trọng góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò và lợi ích của việc học tập suốt đời, huy động có hiệu quả các nguồn lực từ xã hội hóa giáo dục, được đông đảo tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tạo điệu kiện cho người lớn tuổi học tập, góp phần hạn chế các tai, tệ nạn xã hội, bước đầu tạo nền móng cho một xã hội học tập bền vững.

Đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó chủ tịch UBND huyện Phát động tại buổi lễ 

      Phát động tại buổi lễ đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị: các đơn vị tổ chức phát động tuần lễ học tập suốt đời phải thiết thực, hiệu quả nhằm thu hút mọi thành phần tham gia. Qua đó khuyến khích người dân chủ động học thường xuyên, liên tục và suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh về vai trò, ý nghĩa tầm quan trọng của việc học tập. Bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ  cho cán bộ, công chức viên chức, người lao động trong các cơ sở giáo dục, trung tâm học tập cộng đồng, quan tâm mở các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Ngành chức năng và các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, vận động người dân đến đọc sách tại các thư viện cộng đồng, tổ chức các hoạt động khuyến đọc đa dạng. Tăng cường các hoạt động tư vấn, tập huấn, hướng dẫn kỹ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên Internet, phát hiện và nhận rộng các tấm gương điển hình về học tập, khuyến học tại địa phương. Nhận dịp này, Hội khuyến học huyện đã trao 10 xuất học bổng cho các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi trên địa bàn xã Linh Hồ và phát động quyên góp ủng hộ quỹ  khuyến học xã.

Hội khuyến học huyện trao 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập