Cải tạo vườn tạp

Bí thư Huyện uỷ Vị Xuyên kiểm tra cải tạo vườn tạp thị trấn Việt Lâm và thị trấn Vị Xuyên

13/08/2021 10:26 110 lượt xem

Ngày 12/8, đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, đã đi kiểm tra việc thực hiện cải tạo vườn tạp (CTVT) tại thị trấn Việt Lâm và thị trấn Vị Xuyên.

Bí thư Huyện uỷ Vị Xuyên kiểm tra cải tạo vườn tạp thị trấn Việt Lâm và thị trấn Vị Xuyên
Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện uỷ kiểm tra CTVT tại hộ gia đình anh Trần Văn Hiếu, tổ 11, thị trấn Việt Lâm.

Ngay sau lễ phát động CTVT của tỉnh và huyện, thị trấn Việt Lâm và thị trấn Vị Xuyên đã thành lập Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trực tiếp phụ trách và hỗ trợ các hộ đăng ký tham gia CTVT. Sau một thời gian triển khai, thị trấn Việt Lâm có 9 hộ thực hiện CTVT, trong đó có 4 hộ nghèo và cận nghèo; thị trấn Vị Xuyên có 28 hộ tham gia, trong đó có 8 hộ nghèo và cận nghèo. Tổng diện tích vườn tạp cần cải tạo của 2 thị trấn là trên 60.000 m2. Thực hiện theo hướng dẫn của ngành chuyên môn, các hộ đã di rời, làm mới và mở rộng chuồng trại, trồng một số loại cây ăn quả như: Bưởi, cam, ổi, mít và mua con giống phát triển chăn nuôi. Quá trình các hộ thực hiện CTVT đã thường xuyên nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của cán bộ, công chức được phân công phụ trách nên đã kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các hộ gia đình.

Bí thư Huyện uỷ Đỗ Anh Tuấn kiểm tra CTVT tại gia đình chị Chẩu Thị Hoa,
thôn Làng Vàng 1, thị trấn Vị Xuyên.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy: Trên địa bàn 2 thị trấn có nhiều vườn mẫu cho thu nhập khá cao, có địa hình, vị trí thuận lợi hơn các xã và có khả năng áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông, lâm nghiệp, nhiều hộ có diện tích vườn tạp khá rộng và bằng phẳng. Bí thư Huyện uỷ Đỗ Anh Tuấn đề nghị cấp ủy, chính quyền 2 thị trấn cần tăng cường chỉ đạo và tuyên truyền người dân áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Hướng dẫn hộ nghèo, cận nghèo đầu tư chăn nuôi, trồng trọt phù hợp với điều kiện thực tế và nhân lực của từng hộ, đảm bảo sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay. Đồng chí mong muốn các hộ được vay vốn CTVT tích cực và thường xuyên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với những hộ gia đình có vườn mẫu trên địa bàn, đồng thời chủ động báo cáo tình hình phát triển của cây trồng, vật nuôi cho cán bộ chuyên môn để có hướng xử lý kịp thời./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập