Cải tạo vườn tạp

Xã Ngọc Linh phát động cải tạo vườn tạp.

18/04/2024 09:47 23 lượt xem

              Ngày 17/4, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên tổ chức lễ phát động ra quân cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững năm 2024.

Xã Ngọc Linh phát động cải tạo vườn tạp.
Xã Ngọc Linh phát động cải tạo vườn tạp

              Thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025, xã Ngọc Linh đã thành lập và kiện toàn Ban chỉ đạo, quyết liệt triển khai. Đến nay, toàn xã có 59 hộ thực hiện với diện tích duy trì trên 68.000 m2, một số hộ đã triển khai thực hiện và cho thu nhập khá từ chương trình. Với phương châm “Nhà có đất ít thì trồng ít, nhà có nhiều đất thì trồng nhiều, trồng cây nào chắc cây đó”, xã Ngọc Linh phấn đấu duy trì và thực hiện hiệu quả đối với các hộ đã tham gia cải tạo vườn tạp, khuyến khích người dân tiếp tục tham gia, tránh để lãng phí đất đai, trồng các loại cây có giá trị kinh tế, áp dụng khoa học kỹ thuật vào canh tác, góp phần tăng thu nhập cho gia đình.

Các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân tham gia cải tạo vườn tạp.

            Ngay sau lễ phát động, cán bộ, công chức xã Ngọc Linh và bà con nhân dân thôn Đội 5 đã tham gia cải tạo vườn tạp tại gia đình ông Lương Công Hân, thôn Đội 5. Xã hỗ trợ 1 triệu đồng mua cây Hồng xiêm giống, thực hiện cải tạo vườn tạp của gia đình với diện tích 520 m2.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập