3 Chương trình MTQG

Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên kiểm tra tiến độ thực hiện 3 chương trình mục tiêu Quốc gia.

12/04/2023 10:00 435 lượt xem

          Ngày 11/4, Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện 3 chương trình mục tiêu Quốc gia (CT MTQG) tại các xã: Lao Chải, Xín Chải, Thanh Đức. Cùng đi có lãnh đạo một số ngành của huyện.

Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên kiểm tra tiến độ thực hiện 3 chương trình mục tiêu Quốc gia.
Chủ tịch UBND huyện kiểm tra kênh mương đang thi công tại xã Lao Chải.

       Thực hiện 3 CT MTQG, các xã đã khẩn trương triển khai thực hiện với một số công trình, hạng mục như: Xây mới lớp học, bếp ăn trường học; làm mới đường bê tông, kênh mương; sửa chữa, cải tạo chợ; hỗ trợ người dân sản xuất nông nghiệp … Tổng số nguồn vốn năm 2022 và năm 2023 hỗ trợ 3 xã Lao Chải, Xín Chải, Thanh Đức là trên 16 tỷ đồng. Các công trình được giao cho Ban quản lý dự án dầu tư xây dựng huyện Vị Xuyên và các xã làm chủ đầu tư, hiện một số công trình đang thi công, có công trình đã hoàn thành và số ít công trình chuẩn bị thi công.

Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ làm đường bê tông tại xã Xín Chải.
Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ xây dựng tại trường TH & THCS Thanh Đức. 

         Qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh, đề nghị lãnh đạo các xã Lao Chải, Xín Chải, Thanh Đức cần tập trung lãnh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các công trình và tiến độ giải ngân. Đối với các tuyến đường bê tông cần khẩn trương làm lề 2 bên, đồng thời phát huy vai trò của tổ giám sát cộng đồng đối với các công trình thi công trên địa bàn. Đảm bảo các công trình theo đúng thiết kế, đúng kỹ thuật và chất lượng. Hoàn thiện đồ án xây dựng nông thôn mới. Trong quá trình triển khai cần nghiên cứu kỹ lưỡng các văn bản hướng dẫn của cấp trên, nghiêm túc thực hiện các kế hoạch, văn bản của huyện. Đồng chí đề nghị các ngành chuyên môn liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc và hướng dẫn các xã thực hiện 3 CT MTQG, phấn đấu hoàn thành đảm bảo đúng thời gian, chất lượng và hiệu quả./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập