Tin địa phương

Hội LHPN huyện Vị Xuyên tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống đói rét cho gia súc

24/01/2018 00:00 34 lượt xem

Để bảo vệ đàn gia súc khi mùa Đông đến, tránh thiệt hại về kinh tế cho người dân. Hội LHPN huyện Vị Xuyên đã tăng cường công tác tuyên truyền công tác phòng chống rét cho gia súc tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

    Trước tình hình thời tiết hiện nay có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt do rét đậm rét hại kéo dài, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại cho gia súc. Hội LHPN đã cử cán bộ trực tiếp xuống các thôn, bản được phân công phụ trách để hướng dẫn cho hội viên và bà con nhân dân các biện pháp phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc, tổ chức làm mẫu cách che chắn chuồng trại đối với một số hộ trong các thôn, bản.

    Hiện nay, tổng đàn gia súc trên địa bàn huyện Vị Xuyên là trên 38.400 con. Trong đó đàn trâu gần 35.000 con, đàn Bò 3.600 con. Để chủ động phòng chống đói rét cho gia súc trong mùa đông, đặc biệt trong những ngày thời tiết rét đậm, rét hại. Theo khuyến cáo của ngành chức năng, thời điểm nhiệt độ xuống thấp nhất là vào sáng sớm và ban đêm, nên người dân cần sửa sang lại chuồng trại để giữ ấm cho trâu, bò; ngoài rơm rạ và thức ăn tươi, bà con cần chuẩn bị bổ sung thức ăn tinh như: Cây chuối, thân cây ngô, cám gạo, bột ngô và các loại lá cây rừng... và cho trâu, bò uống nước muối để tăng sức đề kháng; thường xuyên giữ khô nền chuồng, lót ấm và tạo nguồn nhiệt sưởi cho vật nuôi khi thời tiết giá rét; trong những ngày rét đậm, không chăn thả gia súc.

    Việc Hội LHPN huyện phối hợp cùng thôn bản hướng dẫn cho hội viên và bà con nhân dân các biện pháp phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc và làm chuồng trâu, bò cho các gia đình khó khăn, là một việc làm có ý nghĩa phát huy tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau cùng nhau thực hiện tốt các biện pháp phòng chống đói rét cho trâu, bò tránh gây thiệt hại.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập