Cải tạo vườn tạp

HĐND huyện Vị Xuyên giám sát Chương trình Cải tạo vườn tạp.

15/09/2022 14:33 104 lượt xem

    Ngày 14/9, Đoàn công tác HĐND huyện Vị Xuyên do đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn, đã đi giám sát việc thực hiện NQ 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về “Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025” tại xã Phong Quang và xã Thuận Hòa. Cùng đi có lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện.

HĐND huyện Vị Xuyên giám sát Chương trình Cải tạo vườn tạp.
Đoàn công tác HĐND huyện Vị Xuyên kiểm tra hộ trung bình thực hiện CTVT tại xã Phong Quang.

     Từ khi thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp (CTVT) đến nay, xã Phong Quang và xã Thuận Hòa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đến nay đã có 25 hộ nghèo và cận nghèo tham gia thực hiện và được vay vốn theo NQ 58 của HĐND tỉnh, giải ngân tổng số tiền trên 1 tỷ đồng, thực hiện cải tạo diện tích gần 15.000 m2  vườn tạp. Các hộ được vay vốn đã sử dụng số tiền đúng mục đích để CTVT, mua các loại cây, con giống và cải tạo chuồng trại chăn nuôi, nhiều hộ đã có thu nhập từ diện tích vườn đã cải tạo, cơ bản các hộ đã đạt các tiêu chí CTVT của UBND huyện. Bên cạnh các hộ được vay vốn, trên địa bàn 2 xã có 14 hộ trung bình thực hiện CTVT. Bước đầu đã mang lại hiệu quả về kinh tế, môi trường và cảnh quan cho các hộ tham gia CTVT.

 Đoàn công tác HĐND huyện Vị Xuyên kiểm tra hộ nghèo CTVT tại xã Phong Quang.
 Đoàn công tác HĐND huyện Vị Xuyên kiểm tra CTVT tại xã Thuận Hòa.

Qua kiểm tra thực tế tại xã Phong Quang và xã Thuận Hòa, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Vị Xuyên Đỗ Anh Tuấn, biểu dương và đánh giá cao nỗ lực sự chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền xã Phong Quang và xã Thuận Hòa. Đồng thời đề nghị 2 xã phải nhìn nhận việc thực hiện CTVT là nhiệm vụ trọng tâm, không có điểm kết thúc, đảm bảo hiệu quả, dễ làm trước, khó làm sau. Rà soát, kiện toàn Ban Chỉ đạo CTVT, điều chỉnh quy chế và phương án CTVT phù hợp thực tế.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đỗ Anh Tuấn và đoàn công tác thăm HTX Cát Lý, xã Thuận Hòa.
Đ/c Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận tại xã Phong Quang.

Đồng chí đề nghị 2 xã cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hộ được vay vốn thực hiện CTVT, sử dụng vốn vay có hiệu quả, rà soát các hộ có khả năng hoàn trả nguồn vốn vay của ngân hàng. Đôn đốc và đánh giá việc CTVT của các hộ là cán bộ, công chức và người đứng đầu thôn bản. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện CTVT, nhân rộng các mô hình, cách làm hay, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân về CTVT. Chỉnh trang khu vực trung tâm xã, vệ sinh đường làng ngõ xóm, thực hiện tuyến đường kiểu mẫu. Rà soát, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập