3 Chương trình MTQG

Hội LHPN tỉnh Hà Giang Giám sát chuyên đề hoạt động công tác Hội năm 2023 tại huyện Vị Xuyên

20/09/2023 07:54 94 lượt xem

            Ngày 18/9, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động của Hội LHPN các cấp năm 2023 tại huyện Vị Xuyên. Đồng chí Lù Thị Hà – PCT Hội LHPN tỉnh Hà Giang dự và chủ trì hội nghị.

Hội LHPN tỉnh Hà Giang Giám sát chuyên đề hoạt động công tác Hội năm 2023 tại huyện Vị Xuyên
Hội LHPN tỉnh Hà Giang Giám sát chuyên đề hoạt động công tác Hội năm 2023 tại TT Vị Xuyên

              Làm việc tại huyện Vị Xuyên, Đoàn công tác đã thực hiện giám sát chuyên đề tại Hội LHPN huyện Vị Xuyên và Hội phụ nữ TT Vị Xuyên với các nội dung như: Giám sát chuyên đề về việc triển khai, thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” đối với trẻ em mồ côi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gắn với hoạt động của Hội từ năm 2021 đến nay. Đồng thời, kiểm tra việc triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội 9 tháng đầu năm 2023. Theo đó trong 9 tháng đầu năm, hội LHPN huyện Vị Xuyên Hội LHPN huyện đã tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và tổ chức nhiều hoạt động nổi bật theo 3 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội mà nổi bật là phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn huyện thực hiện với 4 tiêu chí: Có tri thức; có đạo đức; có sức khỏe; có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước; triển khai sâu rộng việc thực hiện phân loại rác thải tại nguồn đến từng chị em hội viên; Thực hiện Dự án 08 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” trong Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, Hội LHPN huyện tổ chức được 12 chiến dịch truyền thông xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em; hơn 30 lớp tập huấn hướng dẫn đối thoại chính sách cho cán bộ xã, thôn bản; Thành lập 123 tổ truyền thông cộng đồng với 844 thành viên tham gia và thành lập 14 Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”  với 395 thành viên tham gia. Duy trì và nâng cao chất lượng 13 mô hình địa chỉ tin cậy…

           Trong việc triển khai, thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” đối với trẻ em mồ côi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Chương trình "Mẹ đỡ đầu" đã được các cấp Hội phụ nữ hưởng ứng và lan tỏa rộng rãi tới các ngành, các cấp Chương trình "Mẹ đỡ đầu" đã được các cấp Hội phụ nữ hưởng ứng và lan tỏa rộng rãi tới các ngành, các cấp. Tính đến  tháng 6 năm 2023, có 37 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được hưởng chế độ xã hội và nhận đỡ đầu. Hội LHPN huyện nhận đỡ đầu 02 trẻ mồ côi tại xã Bạch Ngọc và xã Quảng Ngần. Hội Phụ nữ Công an huyện nhận đỡ đầu 07 cháu tại xã Trung Thành, thị trấn Việt Lâm, xã Phú Linh, Thanh Thuỷ, Thuận Hoà, Cao Bồ….

          Tại buổi làm việc, đồng chí Lù Thị Hà – PCT Hội LHPN tỉnh đã ghi nhận kết quả đạt được của trong 9 tháng đầu năm 2023, đồng thời đề nghị huyện Vị Xuyên cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ trong năm 2023. Đối với dự án 8, cần thực hiện theo đúng hướng dẫn và bám sắt vào các thông tư quy định để triển khai thực hiện đạt hiệu quả; Quan tâm việc kết nạp hội viên phụ nữ; tiếp tục chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn, phụ nữ Công an hưởng ứng mạnh mẽ chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, hình thành mạng lưới để quản lý chương trình, rà soát trẻ có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ. Thường xuyên quan tâm, đôn đốc các cơ sở hội thực hiện tốt vai trò của mẹ đỡ đầu, sắp xếp thời gian thăm hỏi, động viên, chia sẻ nhiều hơn đối với các con và gia đình, tạo chỗ dựa vững chắc về tinh thần để các con vững tin trong cuộc sống và vươn lên trở thành người có ích cho xã hội./.

Hà Trang – Hội LHPN Vị Xuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập