3 Chương trình MTQG

Hội nghị giao ban tiến độ triển khai 3 chương trình mục tiêu Quốc gia.

17/03/2023 08:24 416 lượt xem

        Ngày 16/3, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị giao ban tiến độ triển khai 3 chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) trên địa bàn huyện tháng 3/2023. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các thành viên Ban chỉ đạo; lãnh đạo các xã, thị trấn, các tổ chức Chính trị - xã hội và lãnh đạo một số ngành. Các đồng chí: Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện; Đặng Thị Phượng, Lê Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị.

Hội nghị giao ban tiến độ triển khai 3 chương trình mục tiêu Quốc gia.
Toàn cảnh hội nghị.

         Kết quả thực hiện Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS&MN trên địa bàn huyện, trong 2 năm 2022 và 2023, toàn huyện được phân bổ số tiền 352,266 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư là 176,577 tỷ đồng, hiện đã giải ngân được gần 2 tỷ đồng; vốn Sự nghiệp là 175,689 tỷ đồng, đã giải ngân số tiền trên 3.610 tỷ, đạt 9,26%. Trong thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, số tiền được giao trong năm 2022 và 2023 là gần 16 tỷ đồng, chủ yếu là nguồn vốn sự nghiệp ngân sách Trung ương, đến nay đã giải ngân gần 1 tỷ đồng, đạt 23,5% KH vốn giao, tăng 160 triệu so với tháng trước. Tiến độ thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, toàn huyện đạt 285 tiêu chí xã, trong đó: Nhóm 1 có 9 xã đạt 19 tiêu chí; Nhóm 2 có 5 xã đạt từ 10-15 tiêu chí; Nhóm 3 có 8 xã đạt dưới 10 tiêu chí. Số thôn đạt chuẩn NTM là 10 thôn. Tổng số lượng xi măng các xã, thị trấn đề xuất là gần 11 nghìn tấn để thực hiện 87,9 km đường bê tông các loại. Hiện nay một số xã đã chuẩn bị mặt bằng, vật liệu và các điều kiện để thi công.

        Tại hội nghị, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến thảo luận, chỉ ra những tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện 03 chương trình MTQG và đề xuất giải pháp tháo gỡ nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân và hiệu quả của chương trình.

Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

        Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn, đề nghị lãnh đạo các xã, thị trấn cần huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện 3 chương trình MTQG; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân nắm được các nội dung của 3 chương trình MTQG; Làm tốt công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, phát huy vai trò giám sát chất lượng công trình; Xây dựng kế hoạch chi tiết, đẩy nhanh tiến độ thực hiện; Tăng cường công tác phối hợp, kịp thời xử lý các vấn đề vướng mắc; Các xã rà soát, đánh giá lại mức độ hoàn thành các tiêu chí NTM.

Đ/c Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị.

        Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh, đề nghị các xã, thị trấn tiếp thu nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện ủy. Đồng thời đề nghị lãnh đạo các xã, thị trấn cần nghiêm túc quán triệt, triển khai các văn bản của tỉnh và huyện để thực hiện 3 chương trình MTQG; Phòng NN&PTNT thực hiện mời gọi các đơn vị tham gia xây dựng Đề án liên kết sản xuất dược liệu theo chuỗi giá trị; Phòng dân tộc tham mưu thành lập các Tổ kiểm tra 3 chương trình MTQG; UBND các xã xây dựng lại kế hoạch giảm nghèo; Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Phòng NN&PTNT hoàn thiện các phương án, trình UBND huyện; Các đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai nhiệm vụ theo chức năng được giao. Trong công tác giải ngân, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Ban quản lý dự án, Phòng Tài chính kế hoạch, Chủ tịch UBND các xã và các đơn vị được giao làm chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện theo đúng kế hoạch của UBND huyện./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập