Tin địa phương

Kỳ họp thứ 4, HĐND Xã Thuận Hòa, khóa XXII

05/07/2017 00:00 129 lượt xem

Ngày 4.7, HĐND xã Thuận hòa, huyện Vị Xuyên đã tổ chức kỳ họp thứ 4, khóa XXII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

   Trong 6 tháng đầu năm tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn xã ổn định và phát triển. Về sản xuất nông nghiệp, xã đã thực hiện 100/100ha cây lúa vụ Đông Xuân, năng xuất bình quân đạt 58 tạ/ha, sản lượng đạt 580 tấn. Hiện xã đang chỉ đạo bà con nhân dân tích cực chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ mùa. Tổng thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt 2.694.815.000đ; Công tác chăn nuôi thú y phát triển ổn định, diện tich nuôi trồng thủy sản tăng. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ ,thể dục thể thao, sự nghiệp giáo dục, y tế có chiều hướng chuyển biến rõ nét, phương thức lề lối làm việc các cán bộ, công chức ngày càng được nâng lên. Các chương trình, đề án của tỉnh và huyện được xã triển khai thực hiện đúng tiến độ và bước đầu đã có hiệu quả; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững…

   Phát biểu tại kỳ họp Đồng chí Mương Ngọc Lào PBTTT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đã ghi nhận đánh giá cao kết quả hoạt động của HĐND xã Thuận Hòa trong thời gian qua. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ, công tác hoạt động trong thời gian tới đồng chí yêu cầu các đại biểu cần làm rõ những vấn đề mà cử tri quan tâm, đánh giá nghiêm túc những việc đã làm được, những việc còn hạn chế, chỉ ra nguyên nhân, các giải pháp khắc phục và giao trách nhiệm cho chính quyền, các ngành có liên quan tập trung giải quyết các vấn đề cụ thể, các giải pháp cơ bản cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Thực hiện tốt việc giám sát công tác điều hành của UBND xã, theo dõi các vấn đề trả lời của các ngành, các đại biểu tại kỳ họp, chú trọng đề ra các giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến tích cực của người đại biểu, tăng cường mối quan hệ gắn bó với nhân dân, đặc biệt là thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giữ vững và phát huy các tiêu chí xã nông thôn mới.

   Tại kỳ họp các đại biểu HĐND xã báo cáo tình hình hoạt động xã 6 tháng cuối năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 của UBND và HĐND xã; báo cáo kết quả thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp thứ 4 của Ban kinh tế - xã hội… Tiến hành chất vấn những vấn đề mà đông đảo cử tri quan tâm yêu cầu UBND xã và các ngành liên quan giải trình làm rõ tại kỳ họp. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập