Cải tạo vườn tạp

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lý Xuân Lù kiểm tra tại Thuận Hòa, Minh Tân

08/06/2021 07:04 52 lượt xem

Ngày 7/6, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lý Xuân Lù đã đi kiểm tra chương trình làm nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo QĐ 1953 của Tỉnh ủy và chương trình cải tạo vườn tạp tại hai xã Thuận Hòa và Minh Tân.

         Đến thời điểm này, hai xã Thuận Hòa, Minh Tân đã hoàn thành xong 15 ngôi nhà cho đối tượng người có công, CCB nghèo, hộ nghèo theo quyết định 1953 Tỉnh ủy, mỗi hộ được hỗ trợ 60 triệu đồng, tiến độ hai xã đã hoàn thành hơn 90% khối lượng công việc, nhiều hộ đã vào ở và ổn định cuộc sống. Về chương trình cải tạo vườn tạp cả hai xã đã tổ chức lễ phát động, mỗi thôn lựa chọn một hộ làm điểm để thực hiện cho nhân dân học hỏi, làm theo, hỗ trợ các hộ vẽ sơ đồ quy hoạch lại khuôn viên, tặng cây giống ăn quả, huy động lực lượng  giúp các hộ trồng và hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc. Trong năm 2021, sẽ rà soát và tiến hành hỗ trợ những hộ có nhu cầu vay vốn từ Ngân hàng CSXH để thực hiện cải tạo vườn tạp và phát triển mô hình giúp tăng thu nhập, cải thiện đời sống và góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đi kiểm tra tiến độ làm nhà ở 1953 tại thôn Bắc Xum, xã Minh Tân

           Sau khi đi kiểm tra thực tế và nghe hai xã báo cáo, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Lý Xuân Lù đánh giá cao sự vào cuộc của hai xã trong thực hiện làm nhà ở 1953 và cải tạo vườn tạp. Đồng chí đề nghị hai xã tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sát sao để hai chương trình đảm bảo đúng yêu cầu, chất lượng. Ngoài sự hỗ trợ của nhà nước, hai xã cũng cần tiếp tục kêu gọi, vận động từ các nguồn XHH để cùng chung tay thực hiện. Với những hộ nghèo, neo đơn, khó khăn cần huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ các hộ dân san nền, cải tạo khuôn viên sau khi hoàn thiện nhà ở 1953 hay dọn đẹp, hỗ trợ gia đình trồng cây với chương trình cải tạo vườn tạp. Cần xem xét, tư vấn các hộ trồng các loại cây ăn quả phù hợp với thổ nhưỡng, nhu cầu thị trường và xen canh thêm các loại rau màu để lấy ngắn nuôi dài. Tiếp tục rà soát và lựa chọn đúng đối tượng cần được hỗ trợ về nhà ở hay vay vốn cải tạo vườn tạp trong giai đoạn tiếp theo, đảm bảo ko bỏ xót đối tượng, không để ai bỏ lại phía sau./.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập