3 Chương trình MTQG

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long kiểm tra các chương trình mục tiêu Quốc gia tại các xã huyện Vị Xuyên.

17/02/2023 08:32 370 lượt xem

          Ngày 16/2, Đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo các chương trình MTQG tỉnh Hà Giang đã đi kiểm tra, giám sát chương trình MTQG tại 4 xã: Xín Chải, Thanh Đức, Bạch Ngọc, Ngọc Linh của huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo một số Sở, Ngành của Tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long kiểm tra các chương trình mục tiêu Quốc gia tại các xã huyện Vị Xuyên.
Đoàn công tác làm việc tại xã Bạch Ngọc.

       Thực hiện chương trình MTQG trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021 – 2025, các xã trên đã thành lập và kiện toàn các Ban chỉ đạo. Xây dựng kế hoạch thực hiện các bước, tổ chức họp và tuyên truyền đến người dân về thực hiện 3 chương trình MTQG. Niêm yết các văn bản Quy định, hướng dẫn công khai, minh bạch, triển khai các văn bản có liên quan đến các thôn bản và người dân. Các Chương trình MTQG tại 4 xã đều trong quá trình triển khai thực hiện bước đầu, tập trung vào làm mới đường bê tông, kênh mương, hỗ trợ vốn vay phát triển chăn nuôi, giải quyết tình trạng thiếu đất ở, nhà ở, nước sinh hoạt …

       Qua kiểm tra thực tế tại các xã, các thành viên đoàn công tác đã chỉ ra một số hạn chế và thiếu xót trong bước đầu thực hiện các Chương trình MTQG như: Kế hoạch chưa chi tiết, chưa cụ thể, không đúng hướng dẫn, tiến độ giải ngân chậm… 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại xã Xín Chải.

        Phát biểu tại các buổi làm việc với 4 xã của huyện Vị Xuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long đề nghị các xã cần quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành; Điều chỉnh và bổ xung các kế hoạch, Dự án và tiếp thu ý kiến của các Ngành, đảm bảo đúng phạm vi, đối tượng, địa bàn và trình tự hồ sơ; Tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; Lồng ghép linh hoạt các nguồn vốn khác với 3 chương trình MTQG; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đẩy nhanh tiến độ giải ngân và thực hiện có hiệu quả 3 Chương trình MTQG trên địa bàn./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập