Tin địa phương

Trường Tiểu học TT Việt Lâm tổ chức Hội thi nét đẹp văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam

27/03/2018 00:00 53 lượt xem

Thiết thực lập thành tích chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 26/3, Trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội thi nét đẹp văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam năm học 2017 – 2018.

    Tham gia Hội thi có 21 đội đại diện cho 21 lớp của trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm, mỗi đội có từ 5 đến 8 thành viên và sẽ phải trải qua 2 phần thi gồm: Màn trình diễn trang phục và phần thi năng khiếu. Ở phần thi trình diễn trang phục, các đội thi sẽ cử ra 2 thành viên để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống riêng có của từng dân tộc, các thành viên còn lại sẽ trình diễn các trang phục dân tộc Việt Nam. Trong phần thi năng khiếu, các đội thi sẽ thể hiện bằng các hình thức như múa, hát, kịch. Đây là hoạt động có sự đầu tư về trang phục và tập luyện với sự đóng góp của tập thể thầy cô giáo, các em học sinh và sự hỗ trợ của các bậc phụ huynh, các tổ chức xã hội trên địa bàn thị trấn.
    Thông qua Hội thi, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho các em học sinh. Đồng thời giúp các em nâng cao ý thức giữ gìn, trân trọng và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc. Đấu tranh chống lại những ảnh hưởng của văn hóa ngoại lai không phù hợp với thuần phong, mỹ tục, ảnh hưởng lối sống đạo đức của học sinh.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập