Tin địa phương

Xã Bạch Ngọc, Tổng kết phong trào thi đua

08/01/2018 00:00 60 lượt xem

Ngày 05/1, xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2017, triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và phát động phong trào thi đua năm 2018. Đến dự có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên.

    Thực hiện các phong trào thi đua do cấp trên phát động, trong chương trình xây dựng NTM, xã Bạch Ngọc đã hoàn thành 5 tiêu chí, trong năm làm được 1,4 km đường bê tông nông thôn. Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi được cấp ủy, chính quyền quan tâm, nền kinh tế của xã từng bước nâng lên: Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt trên 2.700 tấn, tăng 130 tấn so với năm trước; lương thực bình quân đầu người đạt 671,6 kg/người/năm. Trong phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu trong phát triển kinh tế. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao thường xuyên được duy trì, đời sống tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.…Với những kết quả trên, xã Bạch Ngọc đã đạt giải 3 toàn huyện trong phong trào thi đua năm 2017.

    Tại hội nghị đã tiến hành ký giao ước thi đua và phát động phong trao thi đua với một số nội dung chủ yếu như: Tổng sản lượng lương thực đạt trên 2.800 tấn; thu nhập bình quân đầu người đạt 17,5 triệu đồng/người/năm; tổng đàn gia súc 6.755 con; giảm 40 hộ nghèo; thực hiện dồn điền đổi thửa tại thôn Diếc…

    Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng đã biểu dương những thành tích mà xã Bạch Ngọc đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị xã Bạch Ngọc cần xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để thực hiện trong năm 2018, xây dựng các đề án, phương án trong phát triển nông lâm nghiệp; làm tốt công tác xây dựng và phát triển Đảng; phát động các phong trào xây dựng nông thôn mới; làm tốt công tác chuẩn bị cho sản xuất vụ Xuân và phòng chống đói rét cho gia súc; chuẩn bị tốt cho Tết trồng cây gắn với trồng rừng năm 2018; làm tốt công tác cải cách hành chính và đẩy mạnh kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết. Đồng chí cũng đề nghị UBND xã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao dịp Tết Nguyên đán; làm tốt công tác tuyển quân và chế độ cho các đối tượng chính sách; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Phòng khám Đa khoa xã; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội dịp trước, trong và sau Tết.

   Dịp này, UBND huyện Vị Xuyên đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017. UBND xã Bạch Ngọc cũng trao giải cho các thôn đạt giải cao trong phong trào thi đua của xã và trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác năm 2017.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập