Tin địa phương

Xã Phong Quang thu hoạch Dưa hấu

23/05/2018 00:00 54 lượt xem

Nhờ biết tận dụng các tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương, trong những năm qua, xã Phong Quang huyện Vị Xuyên đã đẩy mạnh chuyển đổi những cây trồng kém hiệu quả sang trồng những cây cho giá trị kinh tế cao. Trong đó cây Dưa hấu là một trong những cây đã và đang được cấp ủy chính quyền xã và bà con nhân dân tích cực triển khai thực hiện và nhân rộng, qua đó đã mang lại hiệu quả kinh tế cũng như nâng cao đời sống cho người dân.

    Hiện nay xã Phong Quang có 40 ha Dưa Hấu, ngoài ra người dân còn trồng sen kẽ dưa lê, dưa bở; diện tích  tập trung chủ yếu ở 03 thôn: Lùng Càng, Bản Mán và Lùng Châu. Thời điểm này đang thu hoạch theo bà con cho biết, cứ 1 ha sẽ cho thu khoảng 20 tấn quả dưa, với giá bình quân là 15 - 20 nghìn đồng/1kg, tương đương gần 200 triệu đồng/ha. Chỉ tính riêng trong năm 2017, tổng doanh thu toàn xã từ việc trồng các loại dưa đạt gần 4 tỷ đồng. Nhận thấy hiệu quả từ việc trồng các loại dưa mang lại, bà con nông dân trên địa bàn xã đã chủ động mở rộng diện tích. Trong quá trình triển khai thực hiện, cấp ủy chính quyền xã đã phối hợp với các ngành chuyên môn tổ chức tập huấn về kỹ thuật trồng, chăm sóc cũng như thu hoạch. Bên cạnh đó, chủ động kết nối với các tiểu thương tìm đầu ra cho sản phẩm, giúp bà con yên tâm sản xuất. Đặc biệt, với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương rất phù hợp với cây Dưa hấu và dưa lê, dưa bở nên cho quả to và ngọt, được người tiêu dùng ưa chuộng.

   Có thể nói, mô hình trồng dưa tại xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên đã thực sự mang lại hiệu quả thiết thực, giúp cho bà con nông dân xã Phong quang nói riêng, có thêm nguồn thu nhập ổn định, góp phần nâng cao đời sống, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế tại địa phương 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập