Tin địa phương

Xã Thanh Thủy kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ

28/07/2017 00:00 81 lượt xem

Ngày 27/7, xã Thanh Thủy phối hợp với các cơ quan, lực lượng vũ trang, trường học đóng chân trên địa bàn xã, tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ( 27/7/1947 – 27/7/2017).

    Cách đây hơn 30 năm, Thanh Thủy là mặt trận ác liệt nhất trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc bảo vệ Tổ quốc, đã có gần 4.000 chiến sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ độc lập, tự do của dân tộc. Hiện toàn xã Thanh Thủy có hơn 80 cựu chiến binh, trong đó có 10 gia đình thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh. Trong những năm qua, cấp ủy,chính quyền xã cùng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã thực hiện tốt công tác “ Đền ơn, đáp nghĩa”, hỗ trợ xây dựng mới được 2 ngôi nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ, xóa 8 nhà tạm cho các đối tượng chính sách; xã hội hóa nâng cấp bia tưởng niệm Liệt sĩ, xây mới đài hương 468 tại thôn Nặm Ngặt và quy tập được hơn 40 bộ hài cốt liệt sĩ. Cùng với đó, thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách trong dịp lễ, Tết; trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi...

   Tại lễ kỷ niệm, 10 hộ gia đình thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh trên địa bàn xã Thanh Thủy đã được nhận quà của Chủ tịch nước; huyện Vị Xuyên; Đảng ủy, chính quyền xã Thanh Thủy cùng các cơ quan đơn vị đóng chân trên địa bàn cũng đã tặng quà cho các gia đình chính sách, mỗi suất quà gồm tiền mặt cùng nhiều nhu yếu phẩm khác.

   Trước đó, đoàn đại biểu xã Thanh Thủy cùng các đối tượng chính sách đã đi thắp hương tại bia tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ của xã và đài hương 468, thôn Nặm Ngặt.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập