Tin địa phương

Xã Trung Thành khắc phục hậu quả sau mưa lốc

04/08/2017 00:00 104 lượt xem

Chiều ngày 31/7/2017, tại thôn Hai Luồng và thôn Thủy Lâm xã Trung Thành huyện Vị Xuyên, đã sảy ra mưa lớn kèm theo gió lốc gây thiệt hại không nhỏ đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Ngay sau khi nhận được tin, chính quyền địa phương đã trực tiếp xuống kiểm tra, khẩn trương giúp nhân dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

  Theo thống kê sơ bộ của xã Trung Thành, do mưa lớn kèm theo gió lốc đã làm ảnh hưởng 18 ngôi nhà, một hội trường thôn, trong đó có 4 nhà bị tốc mái toàn bộ và làm hư hại nhiều diện tích hoa mầu, cây trồng lâu năm của bà con. Trong đó có 14 ha chuối tiêu hồng, 9 ha cây bạch đàn bị đổ gãy. Ngay sau khi mưa lớn, gió lốc xảy ra, lãnh đạo chính quyền địa phương đã xuống tận nơi kiểm tra tình hình, thống kê mức độ thiệt hại và chỉ đạo các lực lượng giúp nhân dân khắc phục hậu quả.

  Với sự giúp đỡ nhiệt tình của lực lượng đoàn viên thanh niên xã Trung Thành, cùng với bà con nhân dân thôn bản, nên chỉ sau 2 ngày sảy ra mưa, bão nhiều hộ gia đình đã đã khắc phục lợp lại nhà ở. Với diện tích cây bạch đàn chủ yếu là mới trồng 2 đến 3 năm, nên phần lớn chưa bị gãy, bà con tiếp tục đóng cọc, dựng lại được…anh: Nông Văn Nghiêm bí thư Đoàn Thanh niên xã Trung Thành nói: Sau khi sảy ra mưa, bão chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng đoàn viên thanh niên trong xã, với tinh thần tình nguyện, đến giúp các hộ gia đình sửa sang  nhà cửa và lợp lại trụ sở thôn, giúp thôn nhanh ổn định cuộc sống.

 Đoàn Thanh niên cùng với người dân khắc phục hậu quả sau bão

 

Gió làm đổ thiệt hại hoa màu của nhân dân

Hiện nay, xã Trung Thành huyện Vị Xuyên đang tích cực chỉ đạo các thôn, bản và nhân dân tiếp tục huy động lực lượng giúp nhân dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra và ổn định cuộc sống. Đồng thời tiếp tục có các phương án phòng chống mưa bão,  lũ lụt, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập