3 Chương trình MTQG

Xã Cao Bồ cụ thể 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia

09/05/2023 08:06 363 lượt xem

          Thời gian này, cùng với cấp ủy chính quyền các địa phương trên địa bàn toàn huyện, xã Cao Bồ đang tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia giúp người dân vươn lên xóa đói giảm nghèo.

Xã Cao Bồ cụ thể 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia
Lãnh đạo Phòng NN huyện và lãnh đạo xã kiểm tra mô hình chăn nuôi lợn tại thôn Chất Tiền.

         Trong giai đoạn 2021-2025, huyện Vị Xuyên thực hiện 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG), đó là: Xây dựng nông thôn mới (NTM), giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Hiện nay, xã Cao Bồ đang tích cực triển khai giải ngân nguồn vốn nuôi lợn thương phẩm cho 22 hộ nghèo và cận nghèo của xã nằm trong Dự án 3 thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia dân tộc thiểu số và miền núi. Trong đó, 15 hộ nghèo được hỗ trợ mỗi hộ 13,84 triệu, 7 hộ cận nghèo được hỗ trợ 11,2triệu. Sau 24 tháng sẽ thu hồi 30% vốn, không tính lãi và theo cơ chế quay vòng để tiếp tục phân bổ cho các hộ thuộc diện được hỗ trợ theo quy định. Ông Nguyễn Hữu Kha  - Phó Chủ tịch UBND xã Cao Bồ cho biết: Để đàn lợn phát triển tốt mang lại hiệu quả cao hơn nữa, ngoài việc định hướng, tuyên truyền cho bà con nâng cao nhận thức áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăm sóc vật nuôi. Bên cạnh đó, chúng tôi khuyến khích bà con nhân giống lợn nái để phát triển con giống tạo công ăn việc làm cho bà con nông dân.

          Gia đình chị Đặng Thị Họm - Thôn Chất Tiền xã Cao Bồ thuộc hộ nghèo hiện đang được xã hỗ trợ trên 13 triệu đồng để mua 7 con giống lợn đen bản địa về phát triển chăn nuôi.Lợn đen là một trong những giống lợn có sức đề kháng tốt, không kén thức ăn, dễ nuôi, dễ thích nghi với mọi điều kiện sống, nhất là những nơi rộng rãi, thoáng mát. Chất lượng thịt săn chắc, thơm ngon, ăn thịt mỡ giòn không bị ngấy, luôn được thị trường đón nhận.So với lợn trắng, lợn đen bản địa bán được giá hơn và cũng giữ được giá khá ổn định nên xã lựa chọn để hỗ trợ cho bà con. Chị Đặng Thị Họm - Thôn Chất Tiền xã Cao Bồ chia sẻ: Gia đình tôi rất vui vì được hỗ trợ lợn giống cũng mong con giống phát triển tốt để sớm trả nợ và mang lại nguồn thu nhập cho gia đình tôi.

        Để nguồn vốn 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia phát huy được hiểu quả, xã Cao Bồ tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát đồng thời hỗ trợ người dân kiến thức, kỹ thuật để chăn nuôi lợn giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.

Thu Biên - Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập