Cải tạo vườn tạp

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên Đỗ Anh Tuấn kiểm tra cải tạo vườn tạp tại xã Kim Thạch.

07/04/2022 07:04 67 lượt xem

Ngày 6/4, đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vị Xuyên đã đi kiểm tra chương trình cải tạo vườn tạp (CTVT) và tuyến đường kiểu mẫu tại xã Kim Thạch.

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên Đỗ Anh Tuấn kiểm tra cải tạo vườn tạp tại xã Kim Thạch.
Bí thư Huyện uỷ Đỗ Anh Tuấn kiểm tra CTVT tại thôn Nà Cọ.

     Đến thời điểm hiện tại, xã Kim Thạch có tổng số 27 hộ đăng ký thực hiện CTVT, trong đó có 6 hộ thực hiện từ năm 2021. Sau hơn 1 năm thực hiện, các hộ đã sử dụng nguồn vốn vay có hiệu quả và bước đầu mang lại thu nhập từ chăn nuôi và cây trồng ngắn ngày. Chỉ đạo các thôn bản mỗi thôn thực hiện một tuyến đường kiểu mẫu với chiều dài 500 m trở lên. Đến nay đã có thôn thực hiện trồng cây cảnh quan bên đường và tổ chức quét dọn các tuyến đường.

Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại xã Kim Thạch.

Qua kiểm tra thực tế, Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn đề nghị xã Kim Thạch cần tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn, thống nhất phương án với các hộ tham gia CTVT; rà soát các hộ đã triển khai, đôn đốc thực hiện đạt các tiêu chí CTVT của Tỉnh. Đồng chí yêu cầu xã Kim Thạch tổ chức phát động, ra quân vệ sinh, quét dọn đường làng, ngõ xóm, tổ chức định kỳ và tạo thói quen giữ gìn vệ sinh các tuyến đường cho người dân. Bên cạnh đó cần tuyên truyền nhân dân làm tốt công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang khuôn viên gia đình; tích cực thực hiện tuyến đường kiểu mẫu; cán bộ, công chức xã cần gương mẫu đi đầu trong thực hiện CTVT và chỉnh trang khuôn viên nhà ở cho nhân dân làm theo; đổi mới phương thức triển khai thực hiện, quyết tâm, quyết liệt hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tại địa phương./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập