Cải tạo vườn tạp

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thượng Sơn giúp hội viên cải tạo vườn tạp

28/12/2021 01:34 43 lượt xem

     Thực hiện Nghị quyết số 05 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế vườn hộ, để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2026. Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thượng Sơn đã triển khai sâu rộng đến các chi hội phụ nữ trong toàn xã. Nhằm nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của vườn rau xanh, cải thiện chất lượng cuộc sống và nâng cao thu nhập cho hội viên.

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thượng Sơn giúp hội viên cải tạo vườn tạp
Chị Lý Thị Đài thực hiện cải tạo vườn tạp trồng rau theo mùa vụ.

     Tới thăm mô hình cải tạo vườn tạp của gia đình chị Lý Thị Đài, Thôn Vằng Luôn, xã Thượng Sơn. Được biết, trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã, thôn đã tích cực tuyên truyền về lợi ích của chương trình cải tạo vườn tạp, gia đình chị đã tận dụng diện tích đất bỏ trống chị đã trồng các loại cây rau, củ, quả phù hợp với điều kiện thời tiết vụ Đông như rau bí, rau cải. Từ đầu vụ chị đã xuất bán được hơn 60kg rau củ quả. Chị Đài chia sẻ: “Qua đi tham gia sinh hoạt chi hội được hội cấp trên tuyên truyền về chương trình cải tạo vườn tạp tôi đã mạnh dạn áp dụng vào gia đình mình. Chỗ nào đất trống tôi cải tạo đất, lên luống để trồng các loại rau ngắn ngày để lấy rau ăn cho gia đình và tăng thêm phần thu nhập. Các loại rau già, sâu, hỏng thì tôi để chăn nuôi gia súc”. Bên cạnh đó, gia đình chị chuyển đổi các loại cây trồng kém hiệu quả sang trồng quýt, dưa hấu… Đặc biệt, hiện nay gia đình chị đang trồng thử nghiệm cây nhẵn không hạt, cây đang sinh trưởng và phát triển tốt.

     Để chương trình mang lại hiệu quả thiết thực, giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho hội viên. Hội phụ nữ xã Thượng Sơn đã tích cực tuyên truyền phân công chi hội trưởng tuyên truyền, vận động và tháo gỡ khó khăn cho các hộ hội viên thực hiện chuyển đổi vườn tạp. Cơ cấu lại giống cây trồng, vật nuôi có chu kỳ sản xuất ngắn; đưa cây, con giống tốt vào sản xuất. Hội đã giúp được 4 hộ cải tạo vườn tạp, 38 chị, em tham gia giúp đỡ hội viên được 45 ngày công. Chị Phàn Thị Phương, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Thượng Sơn cho biết: “Thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, hội phụ nữ xã Thượng Sơn đã triển khai và thực hiện xuống từng gia đình hội viên phụ nữ. Huy động phụ nữ các chi hội, giúp đỡ hội viên thực hiện cải tạo vườn tạp, gắn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mạnh dạn đưa các loại cây trồng mới có hiệu quả kinh tế cao phù hợp với điều kiện sản xuất và điều kiện tự nhiên của địa phương; tổ chức các lớp tập huấn kiến thức KHKT cho các hội viên phụ nữ…”

    Phong trào cải tạo vườn tạp trong hội viên phụ nữ xã Thượng Sơn đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, nhờ đó thu hẹp diện tích vườn tạp, nâng cao giá trị kinh tế, góp phần cải thiện thu nhập cho hội viên, từ đó vươn lên thoát nghèo.

Hà Trang - Hội LHPN Vị Xuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập