Cải tạo vườn tạp

Hội nghị đánh giá tiến độ Chương trình Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững

22/11/2021 00:52 65 lượt xem

    Ngày 19/11, Ban Chỉ đạo CTVT, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị nhằm đánh giá tiến độ thực hiện Chương trình CTVT năm 2021. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với các xã, thị trấn. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BCĐ cải tạo vườn tạp huyện và Đồng chí Lê Thanh Hải – PCT UBND huyện đồng chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đánh giá tiến độ Chương trình Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững
Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BCĐ cải tạo vườn tạp huyện phát biểu kết luận tại Hội nghị.

     Năm 2021, huyện Vị Xuyên có tổng số hộ nghèo, cận nghèo đăng ký CTVT là 230 hộ, trong đó 78 hộ nghèo, hộ cận nghèo 152. Ngoài ra các hộ trung bình trở lên đăng ký tham gia CTVT là 192 hộ với tổng diện tích trên 233 nghìn m2. Tổng diện tích cải tạo thực hiện trên 442 nghìn m2. Tổng số vốn đã giải ngân 6.590 triệu đồng/ 227 hộ, đạt 100% kế hoạch. Sau khi được giải ngân, các hộ đã sử dụng nguồn vốn để mua cây, con giống và cải tạo đất, chuồng trại chăn nuôi. Để triển khai thực hiện có hiệu quả, huyện Vị Xuyên đã tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và triển khai nhân rộng cho các đối tượng khác tham gia CTVT. Đến thời điểm báo cáo, có 192 hộ đăng ký tham gia thực hiện cải tạo, chỉnh trang lại vườn hộ, tổ chức lại sản xuất gắn với XDNTM với trên 229 nghìn m2.

     Tại Hội nghị, các thành viên BCĐ Chương trình CTVT huyện và các xã, thị trấn tập trung thảo luận đánh giá những kết quả đạt được cũng như tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng thời đề xuất các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

    Phát biểu kết luận Hội nghị, Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BCĐ cải tạo vườn tạp huyện, biểu dương sự vào cuộc quyết liệt của các thành viên BCĐ CTVT huyện và các xã, thị trấn. Đồng thời, đề nghị các thành viên BCĐ CTVT huyện và các xã, thị trấn phải xác định rõ Chương trình CTVT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 và những năm tiếp theo; Tiếp tục thực hiện quyết liệt trong công tác lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, định hướng cho các hộ thực hiện CTVT đạt hiệu quả, tuyên truyền đến tất cả người dân thực hiện CTVT, không phân biệt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ trung bình hay hộ khá, giàu; Tập trung lãnh, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, tạo phong trào sâu rộng trong CTVT; Tăng cường hướng dẫn các hộ tham gia thực hiện CTVT sử dụng và phát huy nguồn vốn vay, đồng thời hướng dẫn người dân áp dụng KHKT vào sản xuất; Phát huy vai trò và tính gương mẫu đi đầu của cán bộ, Đảng viên trong thực hiện CTVT; Phân công nhiệm vụ cho cán bộ phụ trách từng hộ dân sao cho phù hợp; Đưa việc thực hiện CTVT vào hương ước, quy ước của từng thôn, bản; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các xã, thị trấn, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện ./.

Thu Liễu

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập