Cải tạo vườn tạp

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lý Xuân Lù kiểm tra chương trình cải tạo vườn tạp tại xã Linh Hồ

08/06/2022 14:26 62 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Lý Xuân Lù - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã có buổi kiểm tra chương trình cải tạo vườn tạp tại xã Linh Hồ.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lý Xuân Lù kiểm tra chương trình cải tạo vườn tạp tại xã Linh Hồ
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lý Xuân Lù, kiểm tra tại hộ cải tạo vườn tạp Giàng Seo Sả - thôn Nà Khà, xã Linh Hồ.

        Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Lý Xuân Lù - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của Cấp ủy, Chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động người dân, thay đổi nhận thức công tác cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn, trồng cây ăn quả. Sự thay đổi này đã mang đến cho nhiều hộ gia đình có mức thu nhập hàng chục triệu đồng từ phát triển trồng cam, thanh long,... Từ năm 2020 đến nay, xã Linh Hồ đã triển khai được 67 hộ tham gia chương trình cải tạo vườn tạp, tổng diện tích thực hiện sau 02 năm là trên 122.626 m2, tổng số tiền hỗ trợ, cho vay được giải ngân là 900 triệu đồng. Các hộ đã mua giống cây trồng các loại cây ăn quả như: Cam V2, bưởi da xanh, chanh tứ mùa, na dai, thanh long,... và tăng gia số lượng phát triển đàn gia súc, gia cầm tại hộ gia đình.
       Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lý Xuân Lù, đề nghị xã Linh Hồ cần đánh giá một cách thực chất tính hiệu quả của việc cải tạo vườn tạp trên địa bàn, qua đó có những giải pháp kích cầu phù hợp với thực tế địa phương, nhằm mục tiêu nâng cao thu nhập cho người nông dân trên cùng một đơn vị diện tích canh tác. Đồng chí cũng lưu ý xã Linh Hồ cần nhân rộng các gia đình thực hiện có hiệu quả để người dân trong thôn học tập lẫn nhau để cùng phát triển. Trên cơ sở kết quả đã có, chính quyền địa phương cần quan tâm, hỗ trợ người dân trong việc kết nối đầu ra cho sản phẩm trái cây địa phương, tạo thương hiệu cũng như sự yên tâm đối với người dân trong quá trình chuyên canh, mở rộng diện tích sản xuất, nhằm tiến tới xây dựng thương hiệu sản phẩm trái cây địa phương theo tiêu chuẩn VietGap./.

Công Thành- Văn phòng Đảng uỷ xã Linh Hồ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập