Cải tạo vườn tạp

Tập huấn ứng dụng Khoa học kỹ thuật trong cải tạo vườn tạp tại xã Quảng Ngần và Việt Lâm

07/12/2021 06:56 75 lượt xem

     Ngày 6/12, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh phối hợp với Trung tâm khuyến nông tỉnh và huyện Vị Xuyên tổ chức tập huấn phổ biến kiến thức về ứng dụng KHKT trong cải tạo vườn tạp(CTVT), thúc đẩy phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân tại xã Quảng Ngần và Việt Lâm.

Tập huấn ứng dụng Khoa học kỹ thuật trong cải tạo vườn tạp tại xã Quảng Ngần và Việt Lâm
Toàn cảnh lớp Tập huấn ứng dụng KHKT trong cải tạo vườn tạp tại xã Việt Lâm

            Tham gia lớp tập huấn tại hai xã có 80 học viên là những người dân đăng ký CTVT, lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của hai xã. Trong thời gian 1 ngày, học viên hai xã được giảng viên phổ biến, quán triệt mục đích, ý nghĩa và những nội dung chủ yếu về chính sách hiện hành về CTVT; ứng dụng khoa học kỹ thuật trong CTVT, tạo sinh kế, nâng cao thu nhập từ vườn hộ; các tiêu chí, kỹ thuật, phương pháp CTVT; Kỹ thuật ghép cải tạo cây ăn quả; kỹ thuật xây dựng chuồng, trại chăn nuôi; trồng và chăm sóc ngô sinh khối, một số giống nấm, cây dược liệu. Cùng với đó, tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, được giảng viên giải đáp những ý kiến, vướng mắc, giúp tìm ra hướng CTVT và lựa chọn các loại cây trồng phù hợp để thực hiện.

           Thông qua lớp tập huấn, giúp cán bộ các xã và người dân nắm bắt đúng, đủ, kịp thời các chính sách, thủ tục hỗ trợ người dân trong chương trình CTVT. Giúp học viên tiếp thu những kiến thức bổ ích về chăm sóc cây ăn quả trong vườn nhà mình một cách có hiệu quả để mang lại kinh tế cao, từ đó nhân rộng mô hình, truyền lại kinh nghiệm kiến thức, kỹ thuật cho các hộ dân trên địa bàn, góp phần cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập