Cải tạo vườn tạp

Xã Phong Quang phát động làm đường bê tông gắn với cải tạo vườn tạp

13/05/2022 02:01 36 lượt xem

Ngày 11/5, Xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên tổ chức lễ phát động làm đường bê tông xây dựng nông thôn mới nâng cao gắn với cải tạo vườn tạp năm 2022.

Xã Phong Quang phát động làm đường bê tông gắn với cải tạo vườn tạp
Đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia làm đường bê tông nông thôn

    Những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Phong Quang đã tập trung lãnh, chỉ đạo và đề ra nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tạo sự chuyển biến trong nhân dân, vươn lên làm giàu, mở và làm các tuyến đường bê tông nông thôn tạo cảnh quan môi trường và thay đổi bộ mặt nông thôn. Để tạo đột phá trong sản xuất nông lâm nghiệp đã có nhiều hộ gia đình dám nghĩ, dám làm đầu tư trồng trọt và chăn nuôi với quy mô lớn đem lại lợi ích kinh tế cũng như giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương. Tính đến thời điểm hiện tại xã đã đạt 14/19 tiêu chí, theo quyết định 958 của UBND tỉnh. Để phát huy hơn nữa vai trò làm đường bê tông, phát triển kinh tế vườn hộ một tiềm năng lợi thế lớn của xã, với phương châm “tấc đất, tấc vàng”, phong trào làm đường, cải tạo vườn tạp gắn với xây dựng nông thôn mới thực sự là một phong trào lớn, mang tính lâu dài đòi hỏi có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân với các giải pháp đồng bộ. Để thực hiện đạt được Nghị quyết của Huyện ủy, Đảng ủy xã trong năm 2022, xã đã đề các nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh công tác cho nhân dân hiểu về tầm quan trọng và vai trò làm đường bê tông và kinh tế vườn hộ; đặc biệt là phổ biến các kiến thức làm vườn đến từng hộ dân. Các hộ gia đình cần tiến hành quy hoạch, bố trí lại vườn hợp lý, khoa học về cây, con, hàng rào, công trình vệ sinh, chuồng trại...nhưng phải phù hợp với quy hoạch tổng thể của vùng, xã, điều kiện thổ nhưỡng của địa bàn. Tăng cường ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, giống cây, con cho năng suất, chất lượng cao, mang tính hàng hóa...nhưng đảm bảo vệ môi trường, sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm... Ngoài ra, phát huy vai trò chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, phổ biến để mọi người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và chủ trương, cơ chế, chính sách về XDNTM, cải tạo vườn tạp, phát huy vai trò chủ thể của người dân tham gia thực hiện.

Cán bộ và nhân dân giúp đỡ hộ gia đình ông Hoàng Trung Thông cải tạo vườn tạp

Sau lễ phát động, toàn thể đại biểu và nhân dân tham gia đổ bê tông tuyến đường khu dân thôn Lùng Càng và hỗ trợ chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, cải tạo vườn tạp giúp gia đình hộ ông Hoàng Trung Thông thuộc hộ cận nghèo, tại thôn Lùng Càng.

Hà Trang - Hội LHPN Vị Xuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập