Cải tạo vườn tạp

Xã Thanh Thuỷ xây dựng vườn mẫu – Chương trình cải tạo vườn tạp

20/05/2022 02:17 60 lượt xem

Ngày 19/5, UBMT TQ xã Thanh Thủy phối hợp với các ngành, đoàn thể của xã và thôn tổ chức hỗ trợ ngày công thực hiện vườn mẫu trong chương trình cải tạo vườn tạp. Cùng tham gia có lãnh đạo xã, Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 8 , Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 313.

Xã Thanh Thuỷ xây dựng vườn mẫu – Chương trình cải tạo vườn tạp
Lực lượng hỗ trợ chặt bỏ các cây không có hiệu quả kinh tế trong vườn

Thực hiện kế hoạch chương trình cải tạo vườn tạp năm 2022, xã Thanh Thủy đã xây dựng kế hoạch cụ thể, giao nhiệm vụ cho các ngành và tổ chức chính trị, xã hội triển khai. Theo đó, UBMT Tổ quốc xã lựa chọn hộ gia đình anh Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, thuộc diện hộ trung bình của xã để thực hiện vườn mẫu, tạo mô hình cho người dân học tập. Vườn có diện tích trên 300m2, trước đây cũng đã trồng rau và 1 số cây ăn quả. Tại đây, các lực lượng đã hỗ trợ gia đình dọn dẹp, loại bỏ những cây không mang lại hiệu quả kinh tế, dải gạch tạo đường đi trong vườn, lên luống và gieo trồng một số giống rau như rau đay, rau mùng tơi, rau dền và rau thơm.

Xếp gạch tạo đường đi trong vườn
Trồng các loại rau tại vườn mẫu

Năm 2022, xã Thanh Thủy có tổng số 9 hộ gia đình đăng ký thực hiện cải tạo vườn tạp, trong đó có 4 hộ nghèo, cận nghèo; 5 hộ trung bình với tổng diện tích vườn cần cải tạo là trên 7.000 m2. Hiện xã đang tích cực đôn đốc, hỗ trợ, hướng dẫn các hộ triển khai, sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả và đúng mục đích./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập